BLOG

Tìm hiểu về Email Marketing trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

0 Shares
0
0
0

Email Marketing dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực quảng bá hình ảnh, nâng cao nhận thức của khách hàng. Không chỉ lĩnh vực bất động sản, ngành tài chính ngân hàng cũng đang cần sử dụng email marketing. Vậy chiến dịch email mang lại lợi ích gì cho ngành ngân hàng? Cùng Gobysend tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới đây!

Email Marketing là gì?

Email marketing được hiểu đơn giản là hình thức sử dụng thư điện tử để truyền tải một thông điệp nào đó đến một nhóm đối tượng mục tiêu đã được xác định. 

Thế nào là email marketing?

Kênh email cũng được xem là một công cụ tiếp thị sản phẩm đắc lực dành cho các ngành đặc thù như tài chính ngân hàng. Bằng nút lệnh gửi hàng loạt, đơn vị đã có thể gửi email đến cho hàng nghìn khách hàng một cách nhanh chóng.

Lĩnh vực tài chính ngân hàng

Tài chính – ngân hàng là một lĩnh vực quen thuộc và khá tiềm năng, có phạm vi bao phủ rộng trên mọi khía cạnh của ngành kinh tế đặc biệt là các hoạt động liên quan đến giao dịch tiền tệ, ngoại hối, kinh doanh, bảo lãnh, thanh toán,…

Vì sao Email Marketing lại ứng dụng hiệu quả trong lĩnh vực này

Phạm vi hoạt động của lĩnh vực tài chính ngân hàng khá rộng, có thể vượt ngoài phạm vi lãnh thổ. Vì vậy đối tượng khách hàng của lĩnh vực này cũng đa dạng, phân bố ở mọi nơi trên thế giới. Chính vì lý do này mà email được xem là công cụ hữu ích nhất trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông. Các lợi ích bao gồm:

Giảm thiểu tối đa các chi phí marketing truyền thống

Theo một thống kê chính thức của Techjury, có đến 4.8 tỷ người hiện đã có tài khoản email và ước tính hơn 80% tổng số người có email thường xuyên hoạt động và cập nhật tin tức thông qua kênh này. Đây chính là dấu hiệu đáng mừng cho ngành marketing. Điều này cũng có nghĩa rằng việc quảng cáo bằng email có thể giúp đơn vị tiếp cận gần hơn tới một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Lợi ích khi sử dụng chiến dịch email marketing

Hiện nay các công cụ hỗ trợ email marketing được nâng cấp lên rất nhiều, chỉ cần một click bạn đã có thể gửi đi hàng loạt các thông điệp có ý nghĩa và giá trị đối với khách hàng. Bằng công cụ này doanh nghiệp cũng có thể giảm thiểu tối đa số lượng cũng như chi phí thuê nhân lực vận hành trong bộ máy truyền thông.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng hiệu quả

Đối tượng của lĩnh vực tài chính ngân hàng khá đặc thù, họ là những người làm văn phòng, những người thuộc nhóm đối tượng cấp cao trong doanh nghiệp, vì thế việc tiếp cận bằng phương thức cũ như quảng bá online hay trực tiếp đều thu lại lợi ích không cao.

Nhưng ngược lại, nhóm đối tượng mục tiêu này thường xuyên làm việc và hoạt động trên kênh thư điện tử email. Chính vì lý do đó nên khi triển khai, các chiến dịch email marketing sẽ tập trung được vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của các đơn vị hoạt động trong ngành.

Dễ dàng truyền tải thông điệp và xây dựng niềm tin

Email được nhiều người nhận định là kênh truyền thông đem lại hiệu quả nhất, chúng giúp truyền đại toàn bộ thông điệp một cách rõ ràng, hiệu quả và khả năng thu về phản hồi cũng cao hơn hẳn.  

Ngoài việc truyền tải thông điệp, email còn giúp đơn vị gây dựng được lòng tin với khách hàng bởi chúng tạo cảm giác chân thật và thiết thực. 

Bên cạnh đó việc thu hút các khách hàng tiềm năng giúp bạn có được một khối lượng lớn các khách hàng mục tiêu mới, bằng cách gửi email, bạn sẽ tiếp cận trực tiếp được đến họ một cách dễ dàng.

Cho phép nhận phản hồi và đo lường

Email cho phép bạn tiếp nhận và gửi đi các thông điệp nghĩa là việc trao đổi 2 chiều được diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó các phản hồi cũng được thực hiện nhanh chóng khi các sản phẩm và dịch vụ của bạn thực sự hấp dẫn người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại ở tính năng trao đổi, email còn cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ đo lường nhằm mục đích đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch marketing được thực hiện trên kênh thư điện tử. Các báo cáo hay thống kê chi tiết sẽ chứa các số liệu mà bạn cần như:

– Lượng người click vào các đường dẫn trong email

– Số người đã tiếp cận

– Những ai đã mở email

– Tỷ lệ khách hàng muốn mua và sử dụng sản phẩm

Thông qua những chỉ số này đơn vị sẽ biết cách điều hướng và nâng cao các chiến dịch email marketing tiếp đó hơn.

Nên bắt đầu như thế nào? 

Nếu bạn đang chưa biết cách thực hiện từ giai đoạn nào và bắt đầu ra sao, hãy liên hệ với Gobysend chúng tôi. Là một đơn vị đầu ngành chuyên cung cấp các giải pháp email marketing hiệu quả giúp khách hàng xây dựng các tuyến khách hàng tốt, Gobysend chúng tôi tin chắc rằng sẽ đem lại những giá trị tốt cho bạn.

Gobysend – khởi nguồn giải pháp email marketing

Đến với Gobysend khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình thực hiện chiến dịch và nhận các gói tư vấn lộ trình miễn phí thực hiện chiến dịch marketing bằng email. Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay trải nghiệm sản phẩm tại đây!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like