BLOG
tiêu đề tăng tỉ lệ mở Email

4 cách đặt tiêu đề để tăng tỉ lệ mở Email

3 Shares
3
0
0

Bạn có thể chưa biết, một người nhận email có quyết định mở đọc thư hay không phần lớn là do tiêu đề. Ngoài ra, họ có thể sẽ đánh dấu tin nhắn đó là spam chỉ vì dòng tiêu đề không có ý nghĩa và vô giá trị. 

Dòng tiêu đề giống như tên của một cuốn sách, một cái tên có sức cuốn hút, độc đáo thì sẽ khiến người đọc thích thú và muốn khám phá nội dung bên trong. Vậy nên việc đặt tiêu đề cho email trong một chiến dịch Email Marketing là rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng có thật sự mở email của bạn ra để đọc hay không. 

Trong bài viết này, Gobysend sẽ cung cấp cho bạn 4 cách đặt tiêu đề để tăng tỉ lệ khách hàng mở email. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

1. Tiêu đề được cá nhân hóa

Cá nhân hóa là xu hướng phổ biến và khá hiệu quả trong các chiến dịch Email Marketing. Cụ thể, nội dung tiêu đề cần đề cập đúng nhu cầu người nhận, thể hiện rằng doanh nghiệp đã và đang dành thời gian để tìm hiểu sâu về khách hàng của mình. 

Các doanh nghiệp nên cố gắng tận dụng tối đa và linh hoạt nguồn dữ liệu về thói quen, hành vi đến từ khách hàng để có thể tối ưu những chiến dịch Marketing của mình. 

Lý do lớn nhất khiến cách làm này đạt hiệu quả là bởi chúng giúp thiết lập mối quan hệ mật thiết giữa bạn và khách hàng Người nhận sẽ nghĩ rằng nội dung email được viết dành riêng cho họ chứ không phải là một email được gửi hàng loạt. 

Ví dụ một nội dung như: “Gửi tới A một chương trình,…” hẳn sẽ gây ấn tượng hơn là “Gửi tới những khách hàng thân thiết một chương trình,..“. Người nhận có sẽ có cảm giác email này được gửi từ ai đó mà họ quen biết.

2. Tiêu đề mang tính cấp bách dồn dập 

Bạn đã từng nghe về về hội chứng tâm lý Fear of Missing Out (FOMO) chưa? Đây là một hội chứng mà con người có cảm giác lo sợ bị bỏ lỡ thông tin, kinh nghiệm hay thứ gì đó mà người khác có. Chính hội chứng này đã khiến nhiều người bị phụ thuộc vào mạng truyền thông xã hội, và họ bị ám ảnh với việc có những bài đăng mới xuất hiện khi họ đang không hoạt động. 

Ví dụ đơn giản nhất đó chính là việc những bạn trẻ ngày nay không ngừng liên tục update facebook, instagram về những thông tin “nóng hổi” để có thể tám chuyện cùng bạn bè, hoặc chỉ đơn giản là họ cảm thấy không thể nào bỏ lỡ chúng. 

Marketers có thể tận dụng yếu tố tâm lý này để tạo ra những nội dung tiêu đề mang tính dồn dập, khiến người nhận phải mở email ngay lập tức để không bỏ lỡ.

Bạn có thể đưa vào thư những nội dung khuyến mãi ngắn hạn. Người nhận sẽ được kích thích bởi thông tin như: ”Chỉ còn 02 ngày để sử dụng mã ưu đãi” hơn là một tiêu đề với nội dung “Thư này có một phiếu giảm giá”, hoặc “Tải ngay tài liệu quan trọng”, “Đọc ngay kẻo lỡ…”, v.v..

3. Tiêu đề bí ẩn kích thích sự tò mò

Con người luôn tò mò và hiếu kỳ trước thế giới phong phú này. Việc đứng trước những tri thức không có lời giải sẽ khiến họ cảm thấy như có một khoảng trống đang cần được lấp đầy ngay tức khắc. Quyết tâm tìm ra đáp án đồng nghĩa với việc bạn đã bước trên còn đường tìm hiểu thông tin và khám phá sự thật đằng sau những dấu chấm hỏi. Chính những điều này sẽ thúc đẩy họ nhấp vào và mở một email với tiêu đề có yếu tố kích thích sự tò mò.

Các Marketers có thể tận dụng điều này để đặt các tiêu đề email như: 

– Đừng đọc nếu bạn chưa …

– Đừng làm … nếu không biết …

– Tại sao bạn … mãi không thành công?

– 101 cách giúp bạn …

– 10 lời khuyên tốt nhất để…

– Sai lầm chết người khi …

– Cảnh báo: Nếu … thì …

– … bí mật về … mà bạn chưa biết.

– … mẹo khi làm …

– … cách để tăng …

– 1 phút để …

– Cách nhanh nhất để …

– Xu hướng … năm …

– Bí mật đáng sợ mà … không nói cho bạn

– Top những … để …

4. Tiêu đề mang đến lợi ích cho người nhận

Mọi người đều quan tâm đến những những thông tin thật sự mang lại lợi ích cho bản thân. Với loại tiêu đề này bạn cần đánh trực tiếp vào nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Bạn cần nắm được ai thích sở hữu phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi, và ai thích những sản phẩm đáng tiền và chất lượng. Từ đó, sáng tạo ra những nội dung tiêu đề phù hợp với mong muốn của từng nhóm khách hàng khác nhau và gửi đi thôi!

Ví dụ như : “Làm thế nào để đặt tiêu đề giúp tăng tỉ lệ mở email?”; hay “Giảm giá 20% giá trị đơn hàng cho riêng nhóm…”, v.v…

KẾT LUẬN

Bạn lên một chiến dịch Email Marketing tuyệt vời nhưng lại không biết làm sao để khiển người nhận mở thư và đọc nó. Hãy tham khảo các chia sẻ đến từ đội ngũ Goby để lấy cảm hứng sáng tạo ra những tiêu đề thậy hay, thật chất nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các gói dịch vụ Email Marketing giúp tối ưu hóa hiệu quả cho các chiến dịch Email của Gobysend. 

Mọi thông tin chi tiết về các gói dịch vụ Email Marketing của Gobysend, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Nguồn: lyfemarketing


3 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like