BLOG

Tạo lợi thế cạnh tranh kinh doanh trên sàn thương mại điện tử với giải pháp tự động hóa chăm sóc khách trên từng đơn hàng

0 Shares
0
0
0

“Go online” trở thành xu hướng, ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp gia nhập sân chơi E-commerce. “Nhập gia thì tùy tục” nên doanh nghiệp phụ thuộc khá nhiều vào sàn thương mại điện tử, khó kết nối trực tiếp với khách hàng và sau khi giao hàng thì không tiếp tục chăm sóc. 

Giải pháp tự động chăm sóc khách trên từng đơn hàng của Gobysend sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh và làm hài lòng mọi khách hàng trước sự tăng trưởng nhanh và mạnh của các shop trên sàn thương mại điện tử.

1. Tự động hóa chăm sóc khách trên từng đơn hàng đem lại những lợi ích gì?

Như đã đề cập đến ở trên, các sàn thương mại điện tử, phần mềm hỗ trợ bán hàng thường tập trung vào phần bán, ít hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau bán. Với số lượng người xem shop, mua hàng lớn, việc phụ thuộc vào sàn, thậm chí khó kết nối trực tiếp với người mua khiến cho vấn đề chăm sóc khách hàng gặp khá nhiều khó khăn và tốn công sức.

Các kịch bản tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng một cách chu đáo, kịp thời, đúng lúc. Điều này không chỉ đảm bảo khách hàng nắm được tất cả thông tin cần thiết về đơn hàng của mình mà còn đem đến rất nhiều những lợi ích như:

– Tăng số lần xuất hiện và sự tương tác giữa doanh nghiệp – khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, tạo khác biệt so với đối thủ.

– Tăng số lượng khách hàng trung thành, tăng số lần mua lặp lại bằng những quy trình chăm sóc chuyên nghiệp, được cá nhân hóa và nhắc lại mua sản phẩm phù hợp với lịch sử mua hàng, hành vi, nhu cầu của từng khách hàng.

– Tiết kiệm chi phí, tinh giảm nhân sự chăm sóc khách hàng. Các kịch bản tự động hóa hỗ trợ doanh nghiệp ecommerce chăm sóc hàng nghìn, trăm nghìn khách hàng chỉ với rất ít nhân sự.

Cụ thể, từng kịch bản tự động chăm sóc khách hàng ecommerce trên từng order diễn ra như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các quy trình tự động hóa chăm sóc khách trên từng đơn hàng

2.1. Xác nhận đặt hàng thành công

Với kịch bản tự động hóa chăm sóc khách hàng bằng Gobysend, chỉ cần thiết lập duy nhất 1 lần, ngay khi phát sinh order, khách hàng sẽ nhận được email hoặc tin nhắn SMS, Zalo ZNS xác nhận đơn hàng từ doanh nghiệp.

Khách hàng sẽ có thói quen, đặt nhiều sản phẩm tại những shop khác nhau. Khi nhận được thông báo cảm ơn và xác nhận đơn hàng, khách hàng vừa nắm được thông tin đơn hàng, nhớ tên shop vừa cảm thấy được trân trọng và có trách nhiệm với order của mình hơn. Đây là điều mà các sàn thương mại điện tử và phần mềm quản lý đơn hàng không làm được.

Ví dụ: Khách hàng các đặt sản phẩm thảm treo tường tại shop của bạn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng order rất nhiều sản phẩm tại các shop khác. Nếu như đây là lần đầu tiên, khách đặt hàng tại shop của bạn, không thường xuyên tương tác, khách hàng có thể quên mất thương hiệu ngay sau đó.

Việc nhận được SMS/Email/Zalo ZNS,… với nội dung xác nhận đơn hàng của shop, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ và khắc sâu hình ảnh thương hiệu. Lần sau, nếu cần sản phẩm tương tự, shop của bạn sẽ nằm trong top đầu thương hiệu mà họ nhớ đến.

2.2. Thông báo trạng thái vận chuyển/ngày tới nơi dự kiến

Thông thường, khách hàng có thể theo dõi được trạng thái vận chuyển của đơn hàng trên app. Tuy nhiên, thời gian gửi hàng, thời gian giao/nhận thường thay đổi liên tục, phụ thuộc vào nhà bán, đơn vị vận chuyển và cả các yếu tố khách quan (dịch bệnh, thiên tai, tai nạn, vv…). Và người mua không hề được thông báo về sự thay đổi này. Nếu thời gian giao quá lâu, khách hàng có thể cảm thấy khó chịu và đánh giá xấu.

Kịch bản tự động hóa của Gobysend hỗ trợ doanh nghiệp tự động cập nhật tình trạng đơn hàng, trạng thái vận chuyển, thời gian giao hàng dự kiến để khách hàng nắm được thông tin, chủ động thanh toán và nhận hàng.

Một dịch vụ chăm sóc mượt mà, khách hàng sẽ nhớ, ấn tượng với thương hiệu. Khi đó, sẽ chẳng có lý do gì để họ không đánh giá 5* hoặc mua lại lần sau cả.

2.3. Cảm ơn và lấy ý kiến về sản phẩm sau khi giao hàng

Review của khách hàng ảnh hưởng đến xếp hạng, mức độ uy tín của bất kỳ shop nào khi bán trên sàn. Khách hàng thường có đặc điểm chung là lười review, trừ khi họ có trải nghiệm mua sắm trên cả tuyệt vời, khiến họ phải “Wow!”

Chính vì vậy, việc cảm ơn và tự động xin phản hồi về sản phẩm sẽ giúp các shop có được những review quý giá của khách hàng một cách dễ dàng. Những khách hàng mới vào xem shop, khi đọc những review tốt của những người đã mua hàng, họ sẽ có động lực để đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Ví dụ: Sau khi đặt bộ sản phẩm dưỡng da tại shop A. Trong suốt quá trình từ lúc đặt hàng cho đến khi nhận được hàng, khách hàng liên tiếp nhận được các tin nhắn xác nhận, cập nhật tình trạng đơn hàng vô cùng cẩn thận từ shop. Sau khi nhận được hàng, khách hàng tiếp tục nhận được tin nhắn cảm ơn, xin feedback. Nếu sản phẩm không có vấn đề gì về chất lượng, chẳng có lý do để khách hàng không dành 2 phút review khi đã được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc quá tuyệt vời từ shop.

2.4. Nhắc khách hàng mua lại sản phẩm

Sau khi giao hàng thành công, tùy theo vòng đời sử dụng của mỗi sản phẩm, doanh nghiệp có thể set thời gian chờ 1 tuần, 1 tháng hoặc 1 mốc thời gian cụ thể để hệ thống tự động gửi email, SMS hoặc tin nhắn Zalo nhắc khách mua lại hàng.

Lúc này, bạn sẽ không phải check từng khách hàng xem họ đã bao lâu chưa quay lại hay mất công gửi tin nhắn cho từng người. Với các thuật toán thông minh, kịch bản chăm sóc sâu, doanh nghiệp có thể nhắc khách hàng mua lại sản phẩm một cách tự động theo đơn hàng, sản phẩm họ đã mua.

Ví dụ: Khách hàng mua sản phẩm sữa bột A cho trẻ em trong độ tuổi 0 – 10 tuổi tại shop của bạn. Thông thường, 1 hộp sẽ dùng được trong khoảng 1 tháng thì với kịch bản chăm sóc khách hàng của Gobysend, sau 3 tuần kể từ ngày nhận hàng (hoặc mốc thời gian tùy theo doanh nghiệp cài đặt) khách hàng sẽ nhận được tin nhắn, kèm link sản phẩm để order lại.

Điều này vừa đảm bảo, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm trước khi hộp đang dùng hết mà doanh nghiệp có thể tăng đơn hàng một cách tự động.

2.5. Thông báo huỷ đơn/ hết hàng

Đôi khi do hàng trong kho hết mà sản phẩm vẫn hiển thị hay trục trặc trong quá trình vận chuyển, các shop bắt buộc phải hủy đơn hàng. Một vài đơn có thể thực hiện thủ công bằng tay nhưng nếu trúng các đợt sale lớn, số lượng đơn lớn, việc này sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức.

Với Gobysend, điều này sẽ được thực hiện một cách tự động, đảm bảo khách hàng nắm được thông tin một cách nhanh chóng để đưa ra các lựa chọn khác như mua sắm sản phẩm tương tự hoặc chờ đợi đến khi có sản phẩm mới.

Như vậy, chỉ bằng một kịch bản tự động hóa của Gobysend, tất cả các quy trình chăm sóc trên sẽ được khởi động và chạy một cách mượt mà. Trải nghiệm miễn phí và bắt đầu chăm sóc hàng nghìn khách hàng đến từ sàn thương mại điện tử ngay!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like