BLOG

5 case study ứng dụng phần mềm tự động chăm sóc khách hàng từ các thương hiệu lớn trên thế giới

0 Shares
0
0
0

Tự động hóa chăm sóc khách hàng đã trở thành “vũ khí” không thể thiếu của các doanh nghiệp và marketers. Việc ứng dụng công nghệ tự động này giúp cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và hoàn toàn tự động. Nhờ đó, chi phí tiếp thị phải bỏ ra thấp hơn, năng suất được cải thiện và doanh thu ngày càng tăng. 

Bạn vẫn đang suy nghĩ về việc có nên ứng dụng phần mềm tự động hóa chăm sóc khách hàng hay không? Hãy xem những thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang thành công với việc sử dụng nó như thế nào nhé!

1. Netflix

Netflix là dịch vụ xem phim online có bản quyền phổ biến và nổi tiếng trên thế giới. Ra đời vào năm 2007, hiện nay, Netflix đã có mặt ở 130 quốc gia.

Nội dung của Netflix chủ yếu là phim truyền hình và chương trình truyền hình thuộc mọi lĩnh vực, của cả Netflix sản xuất lẫn từ nhà sản xuất khác. Thương hiệu lớn này được biết đến là sử dụng chiến lược tiếp thị mang tính cách mạng đó chính là tự động nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng.

Netflix sử dụng công cụ này để tạo trang chủ tùy chỉnh với những nội dung được cá nhân hóa riêng cho từng người dùng. Nhờ đó, đế chế này có thể xác định sở thích duyệt web và lịch sử xem của mỗi người dùng và đề xuất các chương trình, phim phù hợp với sở thích, mối quan tâm của họ. Chính điều này đã giúp Netflix tạo nên sự khác biệt đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ phát trực tuyến khác.

Kết quả đạt được:

  • Hệ thống đề xuất của Netflix ảnh hưởng đến 80% nội dung được xem
  • 148,86 triệu người đăng ký trên Netflix
  • Thời gian xem trung bình mỗi tuần: 1 tỷ giờ

2. Panasonic

Panasonic là tập đoàn điện tử đa quốc gia có trụ sở chính tại Kadoma, Osaka, Nhật Bản. Vào năm 2012, Panasonic Systems Communications Company Europe, chi nhánh tại Châu Âu đã quyết định triển khai tự động hóa chăm sóc khách hàng vào hoạt động của mình. 

Phần mềm tự động hóa chăm sóc khách hàng đã được tích hợp với hệ thống CRM mà công ty đang sử dụng để phục vụ cho hoạt động của bộ phận marketing và sale. Mục tiêu của việc này là thúc đẩy lợi tức đầu tư cao hơn và hỗ trợ mở rộng sang các thị trường mới mà không cần nỗ lực của nhóm tiếp thị và sự hỗ trợ từ bộ phận IT. 

Các phần mềm tự động hóa có thể có khả năng tích hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nền tảng, từ đó cung cấp nhiều thông tin hữu ích và hỗ trợ nhiều chiến dịch quan trọng.

Việc triển khai tự động hóa chăm sóc khách hàng đã giúp Panasonic nhập hơn 55.000 địa chỉ liên hệ và đào tạo 50 nhân viên. Doanh số bán hàng của hãng đã tăng từ dưới 10% lên 26% và số lượng chiến dịch tiếp thị đã tăng lên hơn 100 chiến dịch mỗi tháng, tức là cứ 2 giờ lại có 1 chiến dịch cho nhóm 25 thành viên.

Kết quả đạt được:

  • Đóng góp của hoạt động tiếp thị vào doanh thu của công ty tăng từ 10% lên 26%
  • Danh sách khách hàng trong hệ thống CRM tăng gấp đôi từ 55.000 lên 110.000
  • Khối lượng các chiến dịch tiếp thị tăng gấp năm lần

3. Charles Schwab 

Charles Schwab Corporation là một ngân hàng và nhà môi giới chứng khoán có trụ sở tại San Francisco, California. Charles Schwab được xếp hạng là nhà môi giới tốt thứ 3 trong năm 2019 tại Mỹ. Công ty này đã sử dụng phần mềm tự động hóa chăm sóc khách hàng để tăng tương tác với khách và tăng năng suất của bộ phận marketing. 

Mục tiêu của Charles Schwab khi ứng dụng phần mềm này bao gồm cá nhân hóa vòng đời của khách hàng, cung cấp nội dung phù hợp, tối ưu hoạt động của bộ phận marketing, sale và tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Để đạt được những mục tiêu này, Charles Schwab đã tổ chức các buổi đào tạo chuyên môn về phần mềm tự động hóa chăm sóc khách hàng và triển khai trong nội bộ. Họ đã phát triển một chiến dịch nuôi dưỡng với 9 điểm chạm giúp tự động hóa hoạt động của bộ phận marketing, bộ phận sales và chăm sóc khách hàng phối hợp cùng nhiều bộ phận khác.

Kết quả đạt được:

  • Tăng 500% tỷ lệ tương tác
  • Đóng góp 1,1 tỷ đô la vào doanh thu bán hàng 
  • Tăng 900% năng suất

4. Groove 

Groove là một công ty hỗ trợ dịch vụ khách hàng (customer service help-desk company) đã sử dụng hiệu quả công cụ tự động hóa chăm sóc khách hàng để tự động gửi các chiến dịch email dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng. 

Phần mềm đã giúp Groove theo dõi hoạt động của khách hàng trên trang web của họ. Dựa trên các hoạt động này, các email sẽ tự động được gửi đi để đem đến cho khách hàng những sự hỗ trợ ĐÚNG LÚC. Ví dụ: nếu khách hàng mất quá nhiều thời gian để thực hiện một hoạt động cụ thể trên trang web (VD như đặt hàng hoặc tìm kiếm thông tin) và rời bỏ, thì một email sẽ tự động được gửi đi để giúp khách hàng hoàn thành điều đó một cách dễ dàng. Một chiến dịch tự động tiếp thị qua email như vậy đã giúp Groove đạt được tỷ lệ phản hồi 10%.

Kết quả đạt được:

  • Đạt được 10% tỷ lệ phản hồi
  • Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng cao hơn 350%
  • Thành công giữ chân 30% khách hàng đã phản hồi email sau thời gian 30 ngày đầu tiên

5. Crain

Crain’s Business Insurance là một tạp chí thương mại đang phải đối mặt với thách thức mà tất cả các tờ báo, tạp chí khác đang phải trải qua đó là doanh thu quảng cáo giảm. 

Để giải quyết vấn đề này, Crain’s đã ứng dụng tự động hóa chăm sóc khách hàng để tối ưu, tích hợp dữ liệu khách hàng và phân nhóm khách hàng hiệu quả. Công ty có 3 cơ sở dữ liệu khách hàng: người đăng ký bản in (tạp chí giấy), người đăng ký trực tuyến và mới nhất là lượng dữ liệu đến từ việc sử dụng công cụ tự động hóa chăm sóc khách hàng.

Từ đây, Crain’s đã phân khách hàng thành các nhóm khác nhau và tạo nội dung phù hợp với đặc điểm của từng nhóm. Đồng thời, công ty cũng tiến hành chấm điểm tiềm năng khách hàng và sử dụng phân tích, báo cáo từ phần mềm tự động hóa chăm sóc khách hàng để tối ưu các chiến dịch.

Kết quả đạt được:

  • Thu về gần $550,000 doanh thu quảng cáo hoàn toàn mới 
  • Số người đăng ký nhận bản tin trực tuyến tăng 43%
  • Số người đăng ký bản in có trả phí tăng 2%
  • Tỷ lệ chuyển đổi 2,6% từ khách truy cập trang web ẩn danh

Phần mềm tự động hóa chăm sóc khách hàng cung cấp vô số tính năng và giải pháp để có thể giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy doanh số bán hàng và kiếm được lợi nhuận khổng lồ. Nếu bạn chưa triển khai phần mềm tự động hóa chăm sóc khách hàng thì đã đến lúc bạn nên bổ sung công cụ đắc lực này vào “kho vũ khí” cho Doanh nghiệp của mình.

Tại Việt Nam, bạn đã có ngay lựa chọn tuyệt vời là phần mềm Gobysend. Phần mềm được thiết kế tính năng tối ưu với các đặc trưng riêng của thị trường Việt Nam, có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và đội ngũ chuyên gia giải pháp tự động sẵn sàng tư vấn miễn phí theo nhu cầu thực tế của Doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm và trải nghiệm miễn phí công cụ tự động hóa chăm sóc khách hàng Gobysend ngay tại đây!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like