BLOG

Xu hướng thiết kế email marketing năm 2021

0 Shares
0
0
0

Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, càng ngày càng có nhiều thương hiệu đầu tư vào việc sử dụng các kênh liên lạc điện tử như email để giao tiếp với khách hàng. Từ đó, thiết kế email sao cho hấp dẫn và hiệu quả là điều rất nhiều marketers hiện nay đang quan tâm.

Các xu hướng thiết kế email đã không ngừng phát triển song hành cùng xu hướng thiết kế nói chung. Bằng cách đón đầu các xu hướng thiết kế email mới của năm 2021, chiến dịch marketing của bạn có thể sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.

1. Bold Typography

Đặc điểm chính của thiết kế Bold là sử dụng font chữ lớn, đậm nổi bật, sắp xếp bố cục chữ ở vị trí trung tâm, với mục đích chính là: Làm nổi bật những nội dung quan trọng trong một bản thiết kế.

Nguồn ảnh justcreative

2. Animated Illustrations – Hình minh họa hoạt hình

Các nhà thiết kế không ngừng cố gắng đổi mới các nội dung thị giác mà họ sử dụng trong email. Họ bắt đầu thử nghiệm các loại vector, fluid design, hay illustrations khác nhau. Không lâu sau đó, các loại đa phương tiện như GIF và ảnh động (cinemagraphs) đã xuất hiện, và các marketers có kinh nghiệm thậm chí còn tạo email với các video nhúng để thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.

Trong năm 2021, dự đoán các nhà tiếp thị ​​sẽ kết hợp sức mạnh của hình ảnh minh họa và hình ảnh động GIF để tăng tính trực quan cho email.

Nguồn ảnh Pinterest

3. Hình ảnh 3D

Hình ảnh 3D lần đầu tiên được sử dụng trên máy tính vào những năm 1970. Theo thời gian, việc sử dụng hình ảnh 3D trở nên phổ biến hơn khi áp dụng vào thiết kế website và sau đó là email.

Mặc dù có thể hơi khó để kết hợp thiết kế 3D vào email, nhưng sẽ rất đáng để thử. Hình ảnh 3D sẽ thay đổi toàn bộ giao diện của email và khiến nó trở nên nổi bật so với tất cả các email khác mà khách hàng của bạn đã từng nhận được.

Nguồn ảnh Really good email

4. Thêm texture cho ảnh 2D

Thêm một số nét độc đáo cho hình ảnh 2D của bạn bằng cách sử dụng texture. Chúng không chỉ giúp tạo nên sự khác biệt cho email của bạn mà còn có thể tạo thêm sự tinh tế cho hình ảnh và giúp nội dung của bạn trở nên mềm mại hơn.

Nguồn ảnh uplers

5. Sử dụng màu gradient

Nguồn gốc của gradient bắt nguồn từ văn hóa psychedelic của những năm 1960. Với việc sử dụng gradient trong email, các nhà thiết kế có thể truyền tải cảm giác hoài cổ thông qua hiệu ứng cổ điển mà gradient mang lại.

Sử dụng gradient giúp email của bạn có một hình nền độc đáo. Chúng thu hút sự quan tâm của người nhận và có thể khiến họ thực hiện hành động. Bằng cách thêm hiệu ứng gradient, bạn có thể làm cho email trở nên hấp dẫn hơn đối với người đọc.

Nguồn ảnh uplers

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm hiệu ứng gradient cho nút CTA (button) để tăng sức hấp dẫn.

Nguồn ảnh uplers

6. Mang cảm xúc vào trong thiết kế

Email của bạn phải có giá trị đối với người đọc, nhưng chúng cũng phải khơi dậy cảm xúc phù hợp trong tâm trí của họ. 9 yếu tố cảm xúc có thể thúc đẩy chuyển đổi tối đa trong email marketing là:

Yêu thương – LoveThuộc về – BelongingTự phụ – Vanity
Khao khát – GreedTin tưởng – TrustHy vọng/ Lạc quan – Hope/ Optimism
Tội lỗi – GuiltCuriosity – Tò mòSợ hãi – Fear

Bạn có thể khơi gợi cảm xúc phù hợp bằng cách sử dụng màu sắc và hình ảnh phù hợp. Cụ thể, màu xanh lam phản ánh sự thanh bình và yên bình. Màu đỏ tượng trưng cho sự phấn khích, đam mê và khẩn trương. Màu cam biểu thị sự sáng tạo, năng lượng và tươi mới. Mặt khác, màu vàng có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý mà không đưa ra bất kỳ tín hiệu báo động nào.

Các nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho hình ảnh. Vì vậy, nếu bạn đang quảng cáo một ưu đãi giảm giá, bạn có thể sử dụng hình ảnh phản ánh sự phấn khích. Mặt khác, nếu bạn đang cảm ơn khách hàng của mình vì đã mua hàng hoặc đóng góp cho một mục đích nào đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh thể hiện lòng biết ơn.

Nguồn ảnh uplers

Như email trên, màu xanh lam được sử dụng trong email thể hiện sự bình yên và nhẹ nhàng, và hình ảnh phản ánh cảm giác lạc quan và hy vọng.

7. Sử dụng AMP trong email

Accelerated Mobile Pages (AMP) ra mắt vào ngày 26 tháng 3 năm 2019 và kể từ đó, chúng đã trở thành xu hướng trong thiết kế email. AMP là một công nghệ mã nguồn mở được Google giới thiệu đã mở ra con đường mới để thêm những hiệu ứng chuyển động và tương tác vào email. HTML, CSS và JavaScript được sử dụng để tạo email AMP.

Thông qua email AMP, bạn cho phép người nhận email tương tác với email từ chính hộp thư đến. Họ có thể điền vào biểu mẫu hoặc câu trả lời khảo sát hoặc trả lời một sự kiện từ email. 

Với sự trợ giúp của AMP, Booking.com đã gửi email cho phép người dùng xem các giao dịch và thậm chí quản lý các tùy chọn đăng ký của họ ngay trong email.

8. Email tương tác – Interactivity

Tương tác là một xu hướng mọi thời đại khác mà các thương hiệu đã và đang sử dụng cho các chiến dịch của mình. Theo một báo cáo của Martech Advisor, việc thêm video và các yếu tố hình ảnh vào email doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ nhấp lên đến 300%.

Các tính năng nâng cao mức độ tương tác qua email bằng cách khuyến khích mọi người kết nối với thương hiệu. Báo cáo của Martech Advisor gợi ý rằng các menu, thanh trượt và điều hướng giống như trang web sẽ tăng khả năng chuyển đổi.

Lego đã tạo ra một email tuyệt đẹp với một đoạn video được nhúng để quảng cáo cho chiếc Volkswagen Beetle của họ.

Nguồn ảnh justcreative

Email Uplers đã gửi một email Giáng sinh tuyệt đẹp với một video được nhúng. Khi người nhận nhấp vào “Nhấp để tham gia cuộc gọi” (Click to join the call), Ông già Noel sẽ gửi lời chúc chân thành cho Mùa lễ.

Nguồn ảnh uplers

9. Sử dụng màu lặng (muted color)

Màu lặng là màu được pha trộn nhiều màu xám và có tông màu thấp. Màu lặng được dự đoán sẽ thay thế các màu sáng và đậm trong thiết kế email.

Phối màu lặng khá hiệu quả đối với các thương hiệu về sức khỏe vì chúng phản ánh sự an toàn và bảo mật. Như ví dụ của NEUBAR, họ đã sử dụng bố cục màu lặng và nhiều khoảng trắng để mang lại cảm giác yên bình trong email của họ. Email có tác dụng làm dịu tâm trí của người đọc.

Nguồn ảnh justcreative

10. Bố cục đơn sắc

Các sắc thái đơn sắc ngày càng phổ biến vì chúng giúp tạo cảm giác hài hòa trong email. Chúng làm cho email dễ đọc và thoải mái hơn khi tương tác. 

Aesop đã sử dụng màu xanh lá cây trong email của họ để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đồng bộ với thông điệp mà họ đang cố gắng truyền tải.

Nguồn ảnh justcreative

Vào năm 2021, các thương hiệu sẽ cố gắng đổi mới hơn và kết hợp ảnh GIF trong các email đơn sắc của họ như Mokee đã làm.

Nguồn ảnh justcreative

11. Dark mode

Chế độ tối đã trở thành chế độ ưa thích của marketers và đông đảo công chúng kể từ khi được Google cho ra mắt vào ngày 24 tháng 9 năm 2019. Android Authority đã tiết lộ rằng 91,8% mọi người thích sử dụng chế độ tối trên thiết bị của họ.

Chế độ tối có cách phối màu đảo ngược, trong đó nền sẽ có màu tối; chữ và các biểu tượng có màu sáng. Những lý do khiến dark mode trở nên rất phổ biến là vì:

  • Ít gây mỏi mắt vì nó làm giảm tác động của ánh sáng xanh.
  • Mang lại trải nghiệm đọc tốt hơn khi ánh sáng xung quanh thấp.
  • Tiết kiệm pin.
Nguồn ảnh uplers

12. Neumorphism

Phong cách thiết kế Neumorphism đi theo triết lý tối giản, nó dễ dàng tiếp cận với người xem và có khả năng kết hợp hoàn hảo với thiết kế phẳng. Phong cách này đặc trưng bởi chiều sâu và cảm giác 3D đến từ màu sắc đơn giản kết hợp shadow (thiết kế đổ bóng).

Bạn có thể hiểu Neumorphism như một phần mở rộng của xu hướng thiết kế tối giản. Các yếu tố thị giác thường thấy nhất trong mẫu thiết kế đồ họa Neumorphism là:

  • Sử dụng bảng màu sáng hoặc màu nhã nhặn.
  • Sử dụng các hình dạng cơ bản như tròn, chữ nhật… trong xuyên suốt thiết kế.
  • Ứng dụng shadow cho hầu hết thành phần trong bản thiết kế.

Các yếu tố như vậy mang lại trải nghiệm độc đáo cho người nhận và giúp thu hút sự chú ý đến nội dung email. Bạn có thể thử nghiệm với các loại shadow khác nhau và màu sắc của các nút xem sự kết hợp nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh designshack

13. Hình khối – Geometric shapes

Nếu bạn muốn truyền tải nội dung một cách tinh tế, bạn có thể sử dụng các hình khối có liên quan tùy theo mục đích của mình.

Hãy xem email này của Vivino. Xem cách họ đã sử dụng hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông để truyền tải thông điệp của họ một cách mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, hãy chú ý: vị trí của các hình ảnh minh họa được đặt trong hình tròn, CTA hình chữ nhật và logo được đặt trong hình vuông. 

Điểm hay nhất là việc sử dụng các hình dạng này không lấn át sự cân bằng giữa văn bản, hình ảnh và khoảng trắng.

Nguồn ảnh justcreative

14. Phantasmagoric Collage

Điều mới nhất trong năm 2021 sẽ là việc sử dụng ảnh ghép phantasmagoric trong các thiết kế email. Ảnh ghép như vậy bao gồm các bit và các mảnh ghép từ các hình ảnh khác nhau được đặt trên một hình ảnh duy nhất.

Nó sẽ không chỉ mang lại cảm giác siêu thực cho email mà còn thu hút sự quan tâm của người đọc. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn sử dụng yếu tố này một cách thận trọng để nó không gây choáng ngợp, rối mắt cho người đọc.

Nguồn ảnh uplers

Bạn đã sẵn sàng thiết kế email của mình với Gobysend?

Phần mềm Gobysend là phần mềm Made in Vietnam nên giao diện cũng như hỗ trợ khách hàng 100% đều bằng tiếng Việt, giúp khách hàng Việt dễ dàng tiếp cận và sử dụng để thiết kế những email hấp dẫn thu hút khách hàng, cũng như xây dựng, quản lý và theo dõi hiệu quả chiến dịch. 

Chúng tôi cung cấp những template chuyên biệt cho nhiều lĩnh vực và cập nhật liên tục vào mỗi dịp đặc biệt (ví dụ như ngày lễ tình nhân, giáng sinh, v.v…) để bảo đảm rằng chiến dịch của khách hàng sẽ không bị nhàm chán.

Bạn cũng có thể tự tạo những mẫu email độc đáo của riêng bạn thông qua tiện ích thiết kế email marketing trực tuyến ngay trên trang của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng bạn chỉ mất vài phút để có thể sử dụng công cụ thiết kế email của Gobysend một cách thành thạo và gửi ngay tới khách hàng của bạn các thông điệp hữu ích!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like