BLOG

Vì sao các nhà hàng, dịch vụ ăn uống nên sử dụng Email Marketing?

0 Shares
0
0
0

Ngành hàng F&B đang trở nên ngày càng cạnh tranh, nhất là trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang phát triển không ngừng. Một trong những chiến lược chủ đạo được các ông chủ dịch vụ nhà hàng quan tâm chính là phát triển hệ thống Email Marketing. Vậy vì sao ngành nhà hàng cần chú trọng Email Marketing đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Chăm sóc khách hàng “cũ”

Khách hàng cũ ở đây chính là những người từng trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại nhà hàng của bạn. Họ được xem là một trong những đối tượng tiềm năng đã từng có sự trải nghiệm cũng như ấn tượng về dịch vụ của nhà hàng, có tỷ lệ quay lại cao (rebuy) và khả năng giới thiệu cho người khác (refer), đem lại một nguồn doanh thu không nhỏ. Vì thế khách hàng cũ chính là nguồn khách hàng tiềm năng mà mọi ông chủ cần chăm sóc. 

Gửi email marketing chính là cách để thể hiện sự quan tâm đến khẩu vị, nhu cầu ăn uống cũng như giúp khách hàng không lãng quên thương hiệu. Bên cạnh đó, cách thức truyền tải thông tin này còn có tác dụng cập nhật các ưu đãi, chiến dịch quảng bá mới của nhà hàng đến khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm nhất.

Gửi email marketing là cách thức hiệu quả nhất để chăm sóc khách hàng “cũ”

Khẳng định sự ổn định của nhà hàng

Không chỉ mang ý nghĩa truyền tải thông tin và cập nhật khuyến mãi đến khách hàng, việc gửi email còn cho thấy công ty/ doanh nghiệp/ nhà hàng đang hoạt động hết sức ổn định. Trong một số trường hợp, đây cũng là cách thể hiện chỗ đứng trên thị trường của thương hiệu đối với các đối thủ cạnh tranh. 

Với đặc thù hoạt động của ngành F&B, mỗi ngày, khách hàng đều phải tiếp cận và làm quen với rất nhiều những thương hiệu mới, những món ăn mới, với mức giá vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa, nhu cầu ăn uống của khách hàng cũng thay đổi theo thời gian. Chính vì thế, nếu không chịu khó cập nhật, quảng bá, khách hàng sẽ rất dễ quên đi sự tồn tại của thương hiệu và lâu dần, chính chúng ta sẽ đánh mất đi lượng khách hàng tiềm năng vốn có của mình.

Gửi email thường xuyên cho khách hàng biết nhà hàng vẫn luôn hoạt động

Hình thức tối ưu chi phí và thời gian

Email marketing là một phần của mảng marketing nói chung. Tuy nhiên, khi cân nhắc các phương thức marketing với nhau, có thể nói rằng đây là hình thức đem đến sự tối ưu tuyệt đối về cả chi phí lẫn thời gian thực hiện. 

Thứ nhất, gửi email trên nền tảng mạng internet vốn đã không mất nhiều chi phí bởi lẽ chúng ta không cần phải mất công in ấn, đặt biển hiệu quảng cáo, quảng cáo thông qua tivi, mạng xã hội hay ứng dụng online,.. mà thay vào đó, các thông tin nói chung được gửi thẳng vào hộp thư của khách hàng. 

Thứ hai, thông qua các nền tảng email marketing miễn phí trên thị trường hiện nay, các “ông bà chủ” hoàn toàn có thể tự tay xây dựng một chiến dịch cho công ty/doanh nghiệp/nhà hàng của mình mà không cần tốn quá nhiều thời gian làm việc với các đơn vị thuê ngoài khác nhau.

Muốn tối ưu không chỉ chi phí mà còn cả thời gian, hãy chọn email marketing

Đem lại hiệu quả lâu dài

Không chỉ mang ý nghĩa ngắn hạn, việc tiến hành xây dựng email marketing trong dài hạn còn giúp cho thương hiệu xây dựng được nguồn dữ liệu khách hàng của riêng mình. 

Ban đầu thông tin được gửi dựa trên lượng khách hàng cũ, theo thời gian vòng liên hệ sẽ ngày càng rộng hơn, tiếp cận được tệp khách hàng có tính chất tương tự và có thể trở thành khách hàng tiềm năng. 

Sau một thời gian triển khai chiến dịch nhất định, hệ thống quản lý sẽ có được dữ liệu cần thiết để tiến hành các chiến dịch Online Marketing tự động, đảm nhiệm vai trò chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới. Có thể nói sự phát triển của việc dùng email marketing giúp cho các chiến dịch marketing trở nên tiết kiệm và mang lại hiệu quả về lâu về dài hơn rất nhiều.

(Bạn có thể trải nghiệm tính năng tự động hóa dành cho Email Marketing tại đây)

Email marketing giúp mang lại hiệu quả bền vững và dài lâu

Thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu

Có một điều có thể khẳng định chắc chắn rằng các nhà hàng đang sử dụng email marketing như một phần của việc chăm sóc khách hàng sẽ chứng tỏ được sự quan tâm đến khách hàng và chất lượng dịch vụ mà mình đang cung cấp. Các email thường chứa các nội dung như khảo sát về chất lượng phục vụ, thức ăn được phục vụ, đính kèm thông tin khuyến mãi trong tương lai gần, thông báo về chính sách hội viên,… thông qua dạng biểu mẫu, hóa đơn.

Cụ thể khách hàng sẽ được chấm điểm hài lòng về bữa ăn vừa rồi, nhận ngay ưu đãi cho lần dùng bữa thứ 2, hay được đề nghị làm thẻ thành viên để sở hữu những quyền lợi đặc biệt,… Tất cả nội dung tin nhắn trên đều giúp cho thương hiệu tạo được thiện cảm, thể hiện sự chu đáo, quan tâm đối với khách hàng.

Sự chuyên nghiệp, chu đáo của dịch vụ nhà hàng phần nào được truyền tải thông qua email marketing

Kết lại

Bài viết trên đã giúp bạn đọc, nhất là những người đang làm việc trong lĩnh vực marketing nói chung hay marketing cho ngành hàng thực phẩm, ăn uống nói riêng hiểu hơn về giá trị mà email marketing có thể mang lại. Đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiếp cận, chăm sóc và thấu hiểu khách hàng của ngành dịch vụ nhà hàng. 

Sở hữu cách thức, phương pháp triển khai email marketing đúng cách sẽ giúp thương hiệu của bạn có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Và đội ngũ Goby ở đây để giúp bạn hiện thực hóa điều đó thông qua nền tảng Email Marketing tự động Gobysend. Bên cạnh việc hỗ trợ phần mềm, chúng tôi còn trực tiếp tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến dịch cho từng cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng.


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like