BLOG

Ứng dụng Email Marketing vào lĩnh vực bất động sản

0 Shares
0
0
0

Trong các công cụ tiếp thị, email marketing chính là thứ vũ khí lợi hại nhất. Theo thống kê gần đây, việc tiếp cận khách hàng thông qua thư điện tử hay email mang lại tỷ lệ phản hồi cao hơn gấp 2-3 lần so với những kênh khác, đặc biệt là trong hoạt động môi giới bất động sản.  

Bên cạnh các email có nội dung hấp dẫn, vẫn có những đơn vị quá lạm dụng phương pháp này dẫn đến việc khách hàng tẩy chay thương hiệu và chặn tài khoản email của doanh nghiệp. Vậy làm sao để ứng dụng email marketing một cách khéo léo, hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ đem đến đáp án chính xác cho bạn.

3 lý do khiến ngành môi giới bất động sản phải nhúng tay vào email marketing 

Ngành dịch vụ nói chung và môi giới bất động sản nói riêng đều là những lĩnh vực sở hữu khối lượng data khách hàng lớn. Không những thế, các kênh tiếp cận cũng phải đa dạng, phong phú. 

Email Marketing góp phần thúc đẩy cơn sốt bất động sản

Tại Việt Nam, email dường như ít phổ biến hơn các kênh thông thường như social media hay website. Tuy nhiên, theo ý kiến của đại đa số các chuyên gia marketing: tiếp thị thông qua kênh này sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp, cụ thể là: 

  • Dễ dàng tiếp cận với các khách hàng mục tiêu. Email là nơi liên lạc chính thức của đại đa số các nhân viên văn phòng, lãnh đạo cấp cao của công ty hay tập đoàn. Đây cũng chính là đối tượng mà ngành bất động sản nhắm đến. Vì thế việc quảng cáo qua email sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.
  • Truyền đạt thông tin chính xác, rõ ràng đến với khách hàng. Sử dụng sms hay cuộc gọi đều không thể giúp doanh nghiệp cung cấp chính xác các thông tin liên quan đến dự án bất động sản cho khách hàng. Tuy nhiên tiếp thị qua email thì ngược lại. Thông qua kênh này, các nhà môi giới có thể gửi hình ảnh hay các thông tin chi tiết, thậm chí là các lợi ích khi sở hữu lô đất hay căn nhà này đến với những người có nhu cầu từ đó tăng tính thuyết phục.
  • Giảm thiểu thời gian và công sức tiếp thị. Cơ chế gửi Email hàng loạt sẽ giúp giảm thiểu chi phí đầu tư cho các chiến dịch, đồng thời giảm tối đa công sức tư vấn khách hàng.

Gobysend hướng dẫn bạn cách chốt sale nhanh chóng đơn giản chỉ bằng 3 bước 

Làm sao để tăng doanh số bán hàng trong khi lượng nhân lực hạn chế? Chỉ với 3 bước sau đây sẽ giúp doanh nghiệp chốt sale ầm ầm. Các bước đó bao gồm:

Bước 1: Tìm kiếm và lựa chọn khách hàng mục tiêu

Đầu tiên là doanh nghiệp cần phải xác định nhóm đối tượng khách hàng nào mà dự án đang nhắm đến. Giá trị của căn hộ/căn chung cư hay lô đất đó phù hợp với những ai? Trả lời được câu hỏi này nghĩa là đơn vị của bạn đã định hình được nhóm đối tượng mục tiêu. Sau đó, hãy tiến hành thu thập email của họ thông qua việc mua các gói dữ liệu khách hàng để thực hiện tiếp thị qua email. 

Quy trình xây dựng email marketing hấp dẫn

Bước 2: Xây dựng kịch bản email Marketing hấp dẫn 

Muốn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng doanh nghiệp cần phải đánh vào những điểm hấp dẫn mà khách hàng dễ bị lung lay như: đầu tư vào dự án này sinh lời ra sao? Hay ngôi nhà, mảnh đất này đang ở vị trí đắc địa như thế nào, giá trị có thể tăng trong tương lai nhiều hay không? 

Cần đầu tư xây dựng kịch bản cho từng chiến dịch email marketing

Ngoài những vấn đề trên, người làm quảng cáo bằng email marketing cần phải chú trọng cung cấp lồng ghép các thông tin chính thức như:

  • Tên dự án
  • Chủ dự án
  • Số lô (dành cho chung cư)
  • Tiện ích
  • Ngày hoàn thiện
  • Ngày mở bán
  • Các ưu đãi hấp dẫn đi kèm
  • Chiết khấu nếu có

Đừng nên đưa giá cả nếu không chắc chắn rằng vị khách mà bạn tiếp cận đang thực sự bị hấp dẫn bởi các thông tin của dự án. Đây chính là cách chốt sale tinh tế mà hiệu quả.

Bước 3: Gửi và kiểm soát phản hồi

Email marketing hiệu quả khi thông tin bạn gửi đi thu về được lượng phản hồi tích cực hoặc tỷ lệ khách trả lời cao. Vì vậy cách tốt nhất là gửi hàng loạt. Tuy nhiên gửi như thế nào để tránh việc gây ức chế cho khách hàng?

Có 2 cách sau đây:

  • Gửi email số lượng lớn dưới dạng bản tin. Đây là cách làm hợp lý phù hợp với tính chất bất động sản. Bởi việc mua bán nhà đất diễn ra thường xuyên, giá cũng biến động nhiều nên cần các thông tin chính xác, kịp thời. Vì vậy thiết kế email dạng bảng tin giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt tình hình mà không hề gây cảm giác khó chịu.
  • Design email dạng sự kiện. Ưu điểm của cách này là giúp thông tin trở nên nổi bật, dễ gây chú ý và kích thích sự tò mò của khách hàng. Tuy nhiên để thực hiện thành công doanh nghiệp cần tinh chế lượng từ ngữ, câu chữ bên trong để tránh việc “ngộ độc” chữ. 
Gobysend – đơn vị cung cấp giải pháp email marketing hiệu quả

2 phương án trên sẽ giúp các nhà môi giới bất động sản tăng lượng phản hồi từ phía khách hàng. Nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến kênh tiếp thị này hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Sản phẩm Gobysend email marketing – được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hơn 100 mẫu email độc đáo, thiết kế sẵn.


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like