BLOG

Top 3 công cụ tạo Email marketing miễn phí cho người mới bắt đầu

9 Shares
9
0
0

Email Marketing là một trong những công cụ vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả vượt trội (82% marketers được khảo sát cho rằng email marketing là công cụ hiệu quả nhất trong việc đưa nội dung marketing đến với khách hàng tiềm năng – theo báo cáo từ Ascend2). Cho dù bạn là doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân thì cũng đều có thể ứng dụng Email Marketing vào rất nhiều công việc một cách dễ dàng.

Hiện nay có rất nhiều công cụ trực tuyến hỗ trợ người dùng xây dựng một chiến dịch Email Marketing miễn phí, và 03 địa chỉ được giới thiệu dưới đây đều cung cấp phiên bản miễn phí với đầy đủ những tính năng phù hợp cho người mới bắt đầu. Cùng tham khảo và chọn ra công cụ thích hợp nhất cho doanh nghiệp mình nhé!

1. Mailchimp.com/

Mailchimp cung cấp các công cụ tự động hóa quy trình Marketing. Đây là một công cụ thông dụng và được rất nhiều marketer cũng như các tổ chức, doanh nghiệp biết đến và sử dụng.

Với phiên bản miễn phí, người dùng có thể gửi đến 10,000 email mỗi tháng (không quá 2000 email mỗi ngày).

Bên cạnh các tính năng tạo và xây dựng một chiến dịch Email Marketing thông thường, Mailchimp còn cung cấp nhiều tiện ích đi kèm như tạo landing page, thiệp chúc mừng, tạo khảo sát,…

Đáng tiếc rằng tính năng A/B test – một trong những tính năng rất cần thiết trong việc đánh giá hiệu quả chiến dịch email của bạn – lại bị giới hạn trong phiên bản miễn phí. Để sử dụng tính năng này, các bạn có thể lựa chọn việc nâng cấp lên tài khoản có trả phí.

2. Wix.com/

Tạo chiến dịch Email Marketing là một trong những tính năng nổi bật mà Wix cung cấp. Với phiên bản miễn phí, người dùng có thể tạo 5 chiến dịch và gửi thư đến 9,500 người nhận mỗi tháng.

Wix cung cấp cho người dùng những mẫu template vừa đơn giản, vừa thẩm mỹ, giao diện lại dễ dàng thao tác và chỉnh sửa cho người mới bắt đầu. 

Khác với Mailchimp, Wix không tích hợp nhiều tiện ích vào cùng một giao diện mà chỉ tập trung vào những thao tác xây dựng chiến dịch email marketing. Điều này cũng giúp người mới bắt đầu dễ dàng tập trung và học cách sử dụng công cụ hiệu quả hơn.

Điểm hạn chế là thư gửi qua Wix có tỷ lệ rơi vào spam/promotion khá cao và bạn sẽ cần chú ý nhiều hơn trong quá trình thiết kế và xây dựng nội dung cho mỗi email trước khi thực sự nhấn nút gửi. Wix cũng không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

3. Gobysend.com/

Tương tự như Mailchimp, Gobysend cũng cung cấp các công cụ tự động hóa quy trình Marketing, trong đó bao gồm tính năng tạo chiến dịch email marketing. Bên cạnh những tính năng cơ bản để xây dựng một chiến dịch Email Marketing đều được đáp ứng đầy đủ, điều thú vị nhất mà Gobysend mang lại là hệ thống lọc spam và server thử nghiệm, giúp giảm tỷ lệ email rơi vào spam và promotion. Đặc biệt hơn, Gobysend còn cung cấp tính năng A/B test trong phiên bản miễn phí.

Ngoài ra, khi sử dụng Gobysend, người dùng không cần mất nhiều thời gian đọc hiểu hướng dẫn và thao tác với tiếng Anh, bởi từ giao diện cho đến đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Gobysend đều có tiếng Việt. 

Tiếp đó, người dùng Gobysend có thể gửi đến 25000 email mỗi tháng với tài khoản miễn phí trọn đời.

Về điểm hạn chế, Gobysend vẫn cần thời gian để phát triển thêm các tiện ích trong việc hỗ trợ thiết kế và mở rộng phạm vi người dùng.

Đối với bản có trả phí, Gobysend có chi phí rẻ hơn so với mặt bằng chung các công cụ tương đương trên thị trường và có hình thức thanh toán thân thiện với người Việt (thanh toán qua chuyển khoản hoặc VNpay). 

Bạn có thể mở một tài khoản Gobysend miễn phí ngay tại đây để bắt đầu một chiến dịch email marketing hoàn toàn miễn phí và trải nghiệm sự khác biệt mà chiến dịch của Gobysend mang lại cho doanh nghiệp!


9 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like