BLOG

Top 05 chiến lược viết email marketing trong năm 2021

0 Shares
0
0
0

Với 4,8 tỷ người đang sử dụng email hàng ngày, hàng tỷ mẫu email marketing đã được gửi đi mỗi năm. Nhưng do số lượng email spam ngày càng nhiều khiến cho bộ lọc của các công cụ email hoạt động chặt chẽ hơn. Nếu các marketer muốn chiến dịch quảng bá của mình đạt hiệu quả cao nhất, bạn phải có chiến lược viết email marketing trong năm 2021 thật bài bản. 

Sau đây là một vài gợi ý mà đội ngũ Goby đã tổng hợp từ kinh nghiệm được rút ra trong quá trình triển khai chiến dịch email marketing cho nhiều khách hàng lớn nhỏ. Chúng tôi tin rằng chúng sẽ hữu ích với bạn!

Top 05 chiến lược viết email marketing trong năm 2021 hiệu quả nhất

Theo lẽ thông thường, một bức email mà bạn nhận được từ người thân, bạn bè luôn dễ được tiếp nhận hơn so với những bức thư quảng cáo. Vì lý do này mà bạn hãy bình tâm ngồi nhớ lại xem email mà bạn vẫn gửi cho bạn bè sẽ trông như thế nào.

Nhìn chung, email được gửi đi qua lại giữa những người thân quen chỉ có kết cấu đơn giản gồm phần chữ viết chứa nội dung và tên người nhận. Bạn hãy áp dụng nó khi viết email marketing theo đúng hướng dẫn sau đây:

Hạn chế dùng quá nhiều hình ảnh, video

Không nên dùng quá nhiều hình ảnh trong email marketing

Nhiều người ngây thơ cho rằng email marketing hiệu quả sẽ chứa thật nhiều hình ảnh sinh động và video hấp dẫn. Điều này đúng chứ không sai, nhưng nếu bạn quá lạm dụng chúng sẽ dẫn đến việc email trở nên mất tự nhiên.

Nghiêm trọng hơn là lá thư này có thể gây ra cảm giác rối mắt cho người đọc khi hình ảnh lấn át cả chữ viết. Nội dung trọng tâm mà bạn muốn gửi đến khách hàng sẽ bị phân tán và trở nên mờ nhạt. Vì thế hãy cẩn trọng với con dao hai lưỡi này.

Hạn chế tạo quá nhiều nút nhấn

Chỉ nên tạo nút nhấn vừa đủ và đúng chỗ

Trong email marketing, các nút nhấn hành động là thứ không thể thiếu. Không thể phủ nhận rằng chúng đem đến sự tiện lợi cao cho người dùng vì chỉ cần click một cái là đến được nơi cần đến.

Nhưng việc tạo ra các nút nhấn có đường link dẫn ra ngoài quá nhiều sẽ khiến cho email trở nên… kém duyên. Nó làm người đọc cảm thấy bạn chỉ chăm chăm đến việc quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ chứ không quan tâm đến cảm nhận của họ.

Một điều quan trọng, bộ lọc email và tường lửa của các hệ thống tên miền sẽ đánh dấu điểm spam cao cho các email chứa nhiều link dẫn tới email của bạn sẽ không rơi được vào inbox khách hàng, chưa nói tới việc mở & đọc email.

Cho nên, bạn chỉ nên sử dụng nút nhấn với một lượng vừa đủ và đặt đúng chỗ.

Hãy gọi tên khách hàng thật “tự nhiên”

Thêm một bí quyết hay để bạn có chiến lược viết email marketing trong năm 2021 thành công là hãy gọi tên khách hàng thật “tự nhiên”. Bằng cách đó, bạn sẽ khiến cho người dùng có cảm giác thân thiết như đang tiếp chuyện với một người bạn. email được cá nhân hóa này là dành riêng cho mình chứ chẳng phải ai khác.

Chính sự tinh tế đó sẽ giúp công ty ghi điểm với khách hàng và dễ dàng chiếm được lòng tin của họ. Một khi người dùng đã có thiện cảm, thì nội dung của email sẽ dễ dàng được tiếp nhận hơn rất nhiều.

Tập trung vào khách hàng, đừng tập trung “bán hàng”

Nên tập trung vào khách hàng tiềm năng

Một trong những sai lầm thường thấy nhất của những người viết email marketing là chỉ tập trung vào việc bán hàng. Công ty chủ quản chỉ lo PR cho sản phẩm và nói về các tính năng thông minh của nó. Điều này rất dễ khiến cho khách hàng cảm thấy rằng bạn đang nói phét nhằm mục đích bán cho được món hàng của mình.

Nếu không muốn đi vào vết xe đổ ấy, cách tốt nhất là bạn phải tập trung vào khách hàng chứ không phải tập trung vào việc bán buôn. Hãy khơi gợi nhu cầu của người dùng một cách tự nhiên để họ bị lôi cuốn vào từng câu từng chữ. Hãy đánh trúng tâm lý của khách hàng để họ biết được vì sao mình nên lựa chọn sản phẩm này. 

Muốn vậy, bạn phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về “gout” hay về thị hiếu của người dùng. Quan tâm đến họ nhiều hơn thay vì chỉ chăm chăm vào các chương trình ưu đãi, giảm giá, mua ngay.

Hãy gửi email thường xuyên, mang tính cập nhật

Nên gửi những email mang tính chất cập nhật

Việc gửi email đều đặn là một giải pháp khá an toàn, vì nó mang tính kết nối thường xuyên với những nội dung khá thường nhật và không có gì quá đặc sắc. Tuy nhiên, ngành nghề nào thì cũng cần sự đột phá. Bạn có thể gửi email cho khách vào những thời điểm đặc biệt như trước ngày lễ lớn vài hôm hoặc trong lúc chương trình khuyến mãi diễn ra,…

Đây là một mẹo rất hay để người dùng biết vẫn luôn được bạn quan tâm, chăm sóc nhu cầu của họ, và mỗi khi thực sự cần dùng sản phẩm, họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên. 

Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn tự tay viết được một chiếc email marketing đủ tốt.

Bước tiếp theo, bạn cần chọn một công cụ đủ tốt để gửi và thiết kế email của bạn giúp thông điệp của bạn đến với đúng người – đúng thời điểm

Sản phẩm Gobysend email marketing – được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hơn 100 mẫu email độc đáo, thiết kế sẵn.


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like