BLOG

Hướng dẫn cách tạo Email Marketing đạt tỷ lệ chuyển đổi cao

0 Shares
0
0
0

Email Marketing là công cụ mà các doanh nghiệp dù đã hoạt động lâu dài hay chỉ mới khởi nghiệp cũng cần khai thác. Bởi lẽ công cụ này có chi phí thấp, nhưng mang lại hiệu quả tốt. Vậy làm thế nào để tạo ra một chiến dịch Email Marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao? Phải làm sao để khách hàng tiềm năng sẵn lòng tương tác với doanh nghiệp? Dưới đây là một vài chia sẻ có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

1. Sử dụng tiêu đề email cuốn hút

Cũng như một email thông thường, tiêu đề email marketing không chỉ là phần bắt buộc phải có mà nó còn phải được viết thật hay và thu hút. Khi bạn có một tiêu đề nổi bật, trước hết, tỷ lệ mở thư sẽ tăng lên, và về lâu dài, nó sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của cả chiến dịch. Goby gợi ý cho bạn vài cách viết tiêu đề, bạn thử tham khảo xem có áp dụng vào trường hợp của bản thân được không nhé:

  • Bí ẩn, kích thích tò mò: Một tiêu đề với nội dung bí ẩn sẽ có thể kích thích sự tò mò của khách hàng, điều này giúp tăng tỷ lệ mở email của đối tượng mục tiêu.

Ví dụ:  Sự thật đằng sau việc email marketing bị rơi vào promotion

  • Đưa ra lợi ích: Với các loại tiêu đề này, bạn cần đánh trực tiếp vào nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: Làm thế nào để viết thư bán hàng hấp dẫn, 9 cách để tối ưu kênh marketing của bạn,…

  • Khan hiếm, khẩn cấp: Khi vừa biết rằng mình đã bỏ lỡ một điều gì đó, chúng ta thường bị cảm giác tiếc nuối đeo đuổi suốt một khoảng thời gian dài. Tiêu đề loại này chính là nhắm vào tâm lý này của người dùng, khách hàng sẽ có cảm giác tiếc nuối nếu bỏ lỡ email và bị thôi thúc hành động tương tác để nhận một điều có lợi cho họ.

Ví dụ : Bạn đang bỏ lỡ cơ hội để được nhận…, Chỉ còn 2 giờ để đăng ký sự kiện, vv…

Mỗi người nhận được thông điệp đều bị kích thích hành động để nhận được cái gì đó hoặc để không mất cái gì đó.

  • Kết quả, bằng chứng: Tiêu đề email thuộc loại này sẽ đưa ra các kết quả hay bằng chứng thông qua các con số cụ thể để xây dựng lòng tin và thôi thúc khách hàng mở email. 

Ví dụ như: 6 bước để tạo nên một chiến dịch email marketing hiệu quả, Top danh sách công cụ email hiệu quả đã được chứng minh, vv…

2. Chọn thời điểm vàng

Thiết lập thời gian gửi email cũng là một điều tối quan trọng để email của bạn đạt hiệu quả. Sáng sớm có thể là một thời điểm hoàn hảo để mọi người check email, nhưng liệu rằng họ có thật sự tập trung vào nội dung email của bạn hay chỉ lướt qua để vệ sinh cá nhân, di chuyển đến văn phòng công ty? 

Vậy nên để email của bạn thực sự được khách hàng đọc một cách hiệu quả hơn, hãy gửi email marketing của bạn vào giữa buổi sáng và buổi chiều – khi họ đã đến văn phòng và sẵn sàng để làm việc.

Theo báo cáo của Campaign Monitor, gửi email trong khoảng thời gian từ 9h đến 11h sáng sẽ mang lại hiệu quả nhất.

3. Đính kèm liên kết

Nội dung email chỉ là một phần cơ bản, nếu bạn muốn truyền tải đầy đủ thông tin đến khách hàng hơn thì hãy dẫn link về website của bạn. Điều này giúp nội dung của bạn được làm rõ một cách cụ thể và chi tiết hơn. 

Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn dùng email marketing để gửi email hàng loạt đến khách hàng mà họ không biết thêm gì ngoài những nội dung có trong email, liệu họ có sẵn sàng mua dịch vụ (ví dụ như bảo hiểm) với một số tiền lớn hay không? Và họ phải làm sao để nhanh chóng tìm hiểu thêm về đơn vị của bạn? Liệu bạn có thật sự đáng tin cậy hay không?

Ví dụ: Bạn có thể đưa ra một lợi ích như: Bạn có thể theo dõi được thống kê tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dịch email marketing tại link này  [Link].

4. Tăng các yếu tố kích thích thị giác

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng não bộ của con người dễ dàng ghi nhớ các thông tin về hình ảnh hơn so với chữ. Vậy nên, khi thiết kế một mẫu email, bạn nên cân nhắc việc phối hợp thêm hình ảnh và video sao cho hiệu quả. 

Cụ thể, mỗi hình ảnh và video được chèn vào phải giúp làm rõ thêm cho nội dung bạn muốn truyền tải. Qua đó, người nhận có thể dễ dàng hiểu, ghi nhớ và phân loại thông tin hơn.

Tóm lại

Email Marketing luôn là một công cụ mang lại hiệu quả tối ưu cho người sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống với rất nhiều giải pháp khác trên thị trường, phương pháp này cũng đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian, công sức và đôi khi là phải một chút mắc sai lầm trước khi có nhiều hơn một chiến dịch thành công. 

Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp chiến dịch email marketing của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu có điều gì đó bạn cảm thấy có thể ứng dụng hiệu quả mà chúng tôi chưa đề cập đến, hãy cùng chia sẻ và thảo luận trong phần comment bên dưới nhé!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like