BLOG

Email Marketing dùng để làm gì?

0 Shares
7
0
0

Để xây dựng một chiến dịch marketing thành công, marketers phải ứng dụng đa dạng các chiến thuật khác nhau. Trong số đó, sử dụng email marketing là giải pháp được nhiều marketers nghiên cứu và áp dụng bởi hiệu quả vượt trội của nó.

Có thể hiểu đơn giản, email marketing là quá trình gửi các thông điệp thương mại được tối ưu hóa thông qua email đến khách hàng mục tiêu. Vậy cụ thể, email marketing dược dùng để làm gì? 

Trong bài viết này, Goby sẽ cùng các bạn tìm hiểu những công dụng thực sự của email marketing để giải mã vì sao nhiều marketers lại tin dùng kênh tiếp thị này đến vậy.

1. Thu thập thông tin khách hàng

Trong kinh doanh, thông tin khách hàng là một loại dữ liệu rất quan trọng. Khi bạn có được thông tin khách hàng, nghĩa là bạn đã bước đầu nắm trong tay cơ hội để kết nối với họ, để từ đó khéo léo biến họ trở thành một khách hàng tiềm năng.

Vậy làm sao để bạn có đc email của khách hàng quay email marketing? Hãy đọc đến cuối để đội ngũ Goby hướng dẫn bạn một phương pháp vừa giúp thu thập thông tin khách hàng, vừa phục vụ cho chiến dịch email marketing của bạn nhé! 

2. Xây dựng lòng tin với khách hàng

Bất kỳ doanh nghiệp thành công nào cũng biết rằng việc duy trì niềm tin trong lòng khách hàng là biện pháp tối ưu nhất để đạt được sự tăng trưởng bền vững theo thời gian. Thông qua những email được biên tập chuyên nghiệp, kĩ lưỡng và chỉn chu, khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận được sự uy tín và đáng tin cậy từ phía doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể nhìn vào cách các ứng dụng thương mại điện tử sử dụng email để kết nối với khách hàng như thế nào. Ví dụ như Grab, họ luôn gửi hóa đơn vào email ngay lập tức sau mỗi cuốc xe để bảo đảm tính minh bạch. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ hoặc sự kiện đặc biệt, khách hàng luôn là những người đầu tiên nhận được thông báo qua email. Nếu người nhận thư là một người thường xuyên sử dụng Grab, những email đó hẳn sẽ rất hữu ích và khiến hình ảnh của Grab trở nên uy tín, chuyên nghiệp hơn rất nhiều.  

3. Tăng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Với mỗi lá thư được gửi đi, doanh nghiệp đã ghi một dấu ấn vào tâm trí khách hàng về tên tuổi và công việc kinh doanh của mình. Bạn càng có nhiều dữ liệu và đầu tư cho các chiến dịch email marketing, bạn càng có cơ hội phủ sóng và mang thương hiệu tiến vào sâu hơn trong tâm trí khách hàng. 

Nếu khách hàng của bạn thường xuyên check email thì chắc chắn họ sẽ dần dần nhớ đến thương hiệu của bạn trong vô thức (Hay còn có thể hiểu theo nghĩa “Mưa dầm thấm lâu” đó). Bạn có thể tìm cách đưa tên tuổi, màu sắc, logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu, v.v… vào email một cách khéo léo.

Không chỉ dừng lại ở đó, khách hàng cũng sẽ có xu hướng nhận ra thương hiệu của bạn (khi đặt cạnh nhiều thương hiệu tương tự khác trong cùng lĩnh vực). 

4. Dùng cho các nội dung chuyên biệt

Đối với mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (hay còn gọi là Phân khúc khách hàng), bạn có thể sử dụng email marketing để thiết kế ra những thông điệp phù hợp với từng nhóm. Bạn nên gửi thông tin riêng biệt, chỉ phục vụ lợi ích cho đúng nhóm đối tượng đó, tránh gửi lẫn lộn những thông tin không liên quan đến nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ hiện tại của họ. Việc tối ưu nội dung gửi đến đúng đối tượng sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp

Ví dụ: Với khách hàng mua một dòng sản phẩm có kích cỡ phù hợp với dáng người từ 40-50kg, doanh nghiệp cần gửi nội dung email những mặt hàng có kích cỡ phù hợp và liên quan đến lần mua hàng trước của khách hàng, hoặc gửi những dịch vụ khuyến mãi có liên quan đến những sản phẩm mà khách hàng đã từng mua.

5. Nuôi dưỡng khách hàng 

Đặc thù của lĩnh vực B2B là bạn sẽ cần có một quy trình nuôi dưỡng khách hàng trong thời gian dài, do khách hàng sẽ mất nhiều thời gian, nhiều bước để ra quyết định. Vậy nên bạn sẽ mất rất nhiều công sức hơn để chăm sóc khách hàng tiềm năng. 

Email Marketing là công cụ tốt giúp bạn trong từng công đoạn giao tiếp với khách hàng của mình. Bạn có thể tự động hóa những tin nhắn được cá nhân hóa gửi đến cho khách hàng tiềm năng dựa trên những tương tác giữa 2 bên. 

Tóm lại

Trên đây là những chia sẻ của Gobysend, với bài viết này, Gobysend hy vọng bạn có thể hiểu chính xác hơn về công cụ Email Marketing tuyệt vời như thế nào. Để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến dịch vụ Email Marketing của Gobysend, bạn có thể nhấn vào đây

Tính năng tạo mẫu đăng ký của Gobysend

Sử dụng mẫu đăng ký để thu thập danh sách email nhanh chóng và giúp thông tin của những người đăng ký rơi thẳng vào danh sách liên hệ trong công cụ quản lý các chiến dịch email marketing của bạn.

Biểu mẫu của Gobysend giúp bạn tăng trưởng dữ liệu khách hàng tự nhiên, chất lượng. Đây là khách hàng thực sự quan tâm tới sản phẩm dịch vụ, giúp tăng hiệu quả chiến dịch và tăng tỷ lệ chuyển đổi.


7 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like