BLOG

Email marketing có còn hiệu quả trong năm 2021 không?

0 Shares
9
0
0

Trong những năm vừa qua, Email Marketing vẫn là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để doanh nghiệp sử dụng. Bất chấp tất cả các kênh truyền thông xã hội chạy nhanh như vũ bão, các marketers vẫn nhận thấy rằng email thúc đẩy sự kết nối với khách hàng lên cao nhất. 

Vào đầu năm 2020, có tin đồn rằng email marketing sẽ lụi tàn. Sau đó, đại dịch ập đến, và cục diện đã thay đổi. Trong năm ngoái, các công ty đã nhanh chóng chuyển sang các kênh kỹ thuật số, khiến email marketing hot trở lại! Các marketers đang gửi nhiều email hơn 27% so với thời điểm họ đã gửi trước COVID-19. Vậy trong 2021, Email Marketing có còn hiệu quả không? Với câu hỏi đó, đội ngũ Goby sẽ tập hợp một danh sách ngắn những điều sẽ và sẽ không xảy ra trong chiến dịch email marketing trong năm 2021. Từ đây, các bạn có thể thiết lập chiến lược marketing của mình sao cho phù hợp. 

Những điều sẽ xảy ra

1. AI sẽ tiếp tục đảm nhận nhiều vai trò hơn

AI (Artificial Intelligence) là vẫn là một khái niệm khó hiểu đối với rất nhiều công ty. Nói một cách đơn giản, AI xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người. Việc các doanh nghiệp sử dụng nó sẽ tăng lên và trở nên phổ biến hơn. Hiện nay, đã tồn tại nhiều công cụ sử dụng AI để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch, thúc đẩy cá nhân hóa email hoặc đề xuất nội dung email dựa trên dữ liệu hành vi của người tiêu dùng. Theo một cuộc khảo sát năm 2020 từ Iterable, 83% người được hỏi cho biết họ có thể sẽ sử dụng AI trong các chiến dịch marketing của mình vào năm 2021.

2. Quá tải hộp thư đến 

Từ trước tới nay, email đóng vai trò là một kênh truyền thông kỹ thuật số đáng tin cậy nhất, điều này càng được thể hiện rõ trong thời kỳ đại dịch vừa qua, khi số lượng địa chỉ email toàn cầu đã tăng lên đáng kể. Theo dữ liệu của SEW, tỷ lệ tăng trưởng là 25% và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới.

Vì vậy vào năm 2021, việc gia tăng khối lượng email sẽ khiến việc truy cập vào hộp thư đến của người dùng trở nên khó khăn hơn, đồng thời khả năng họ thật sự tương tác với các email có nội dung quảng cáo sẽ giảm đi.

Những điều không xảy ra

1. Sự phát triển của công nghệ

Dự đoán sẽ có nhiều người gửi sử dụng AMP (trang tăng tốc độ tải dành cho thiết bị di động) cho email vào năm 2021 để mang lại trải nghiệm phong phú, hấp dẫn trong hộp thư đến. Với AMP dành cho email, người tiêu dùng không phải nhấp vào liên kết và đợi tải trang. Thay vào đó, các công ty như Booking.com, Pinterest, Doodle và Babylon Health đang đưa trực tiếp các chức năng giống website vào email, bao gồm: drop-down lists (danh sách thả xuống), carousel (quảng cáo xoay vòng) và khảo sát khách hàng, giúp tăng mức độ tương tác trong quá trình bán hàng.

2. Không phải công nghệ email nào cũng đem lại hiệu quả cao

Mặc dù email đã ra đời cách đây hơn 40 năm và có sự phát triển rất ấn tượng, nhưng nếu so sánh một nội dung email từ trước đây so với nội dung email mà của hiện nay, thì chúng cũng không có sự khác biệt quá lớn. Có thể chúng ta của ngày nay có thêm yếu tố đồ họa và các tiện ích giúp cá nhân hóa nội dung, tuy nhiên những sự thay đổi về đặc trưng của nội dung email thường du nhập và phát triển một cách chậm rãi bởi email vẫn đem lại hiệu quả ổn định.

Một chuyên gia email marketing đã từng nói: “Nếu nó không bị hỏng, tại sao phải sửa nó?”. Và hoạt động email marketing ngày nay chắc chắn vẫn hoạt động ổn định và đạt hiệu suất cao. 

Có một số những tiến bộ kỹ thuật như AMP cho email (trang tăng tốc độ tải dành cho thiết bị di động) hoặc BIMI (Chỉ báo thương hiệu để nhận dạng tin nhắn), tuy nhiên chúng cũng chưa thực sự được áp dụng rộng rãi. 

3. Email vẫn sẽ tồn tại

Những lời “đồn đại” rằng email marketing sẽ “bay màu” đã xuất hiện liên tục kể từ những năm 2000 cho đến nay. Tuy nhiên trong thực tế, ai cũng có thể thấy rằng công cụ email không hề có dấu hiệu phát triển chậm lại. Theo thống kê được Statista đề cập, công cụ truyền thông này hoàn toàn có thể tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Do đó, hãy tiếp tục thử nghiệm các tiêu đề khác nhau, những lời kêu gọi hành động (CTA) khác nhau, và liên tục tìm cách tối ưu hóa các chiến dịch của bạn để mang lại hiệu suất cao hơn nữa trong năm 2021 này.

Kết lại, bạn hãy yên tâm rằng email marketing vẫn sẽ tiếp tục là một công cụ hiệu quả trong kinh doanh của các doanh nghiệp nhé!

Bạn đang dự định triển khai chiến dịch email marketing?

Nền tảng marketing tự động của Gobysend.com là giải pháp cho phép doanh nghiệp tự động hóa phần lớn các hoạt động truyền thông, giao tiếp với khách hàng, thông qua các quy trình tự động.

Giải pháp của Gobysend cũng tích hợp nhiều kênh marketing như email marketing, sms marketing (tin nhắn sms), thông báo đẩy push notification, và sắp tới còn có các kênh quảng cáo mạng xã hội (social marketing) như Facebook ads, Google ads,… Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng duy nhất nền tảng Gobysend để quản lý hoặc thực hiện tất cả các hoạt động marketing của mình, giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm công sức.

>>> Trải nghiệm ngay


9 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like