BLOG

Công cụ email marketing của Gobysend

4 Shares
4
0
0

Email marketing luôn là một công cụ không thể thiếu khi xây dựng chiến lược marketing. Email là một phương thức giao tiếp nhanh và dễ dàng có thể áp dụng để tiếp cận với từng khách hàng.

Với công cụ email marketing của Gobysend, bạn có thể tạo ra những chiến dịch email mang lại hiệu quả cao, thu hút khách hàng cũng như gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Các chức năng nổi bật bao gồm:

1. Quản lý danh sách khách hàng (danh sách liên hệ)

Danh sách liên hệ chứa các thông tin liên hệ của từng khách hàng được định danh bằng những địa chỉ Email cá nhân và các trường thông tin khác nếu có. Mỗi không gian làm việc lại bao gồm các danh sách liên hệ riêng biệt tùy thuộc vào chiến lược quản lý của bạn. Mỗi một danh sách là một tệp khách hàng khác nhau dựa theo những tiêu chí nhất định mà bạn đặt ra để đạt được những mục tiêu đã được đề ra khi tạo danh sách liên hệ.

Ngoài ra, đối với mỗi danh sách khách hàng, bạn có thể thực hiện tạo phân khúc khách hàng. Phân khúc khách hàng là việc doanh nghiệp phân chia các nhóm khách hàng khác nhau dựa theo nhiều tiêu chí tùy vào mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp nhằm đạt hiệu quả tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng cũng như gia tăng sự trung thành và giữ chân khách hàng.

Thực hiện phân khúc khách hàng khi gửi email marketing sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến đúng nhóm khách hàng mong muốn, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, từ đó gia tăng tỉ lệ mở mail và tỉ lệ nhấp chuột.

Bạn có thể tạo phân khúc cho mỗi danh sách liên hệ mà bạn muốn cũng như có thể tùy chọn cài đặt các điều kiện của phân khúc đó.

2. Tạo chiến dịch email

Có 2 loại Chiến dịch mà bạn có thể gửi trong Gobysend: Chiến dịch thông thường (Chỉ gửi một kiểu email cho tất cả người nhận) và Chiến dịch thử nghiệm A/B (Gửi 2 loại email cho người nhận để đánh giá loại nào hiệu quả hơn).

Cả 2 loại Chiến dịch đều có thể gửi dưới dạng HTML hoặc văn bản thuần.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn sao chép lại chiến dịch đã tạo hoặc đã chạy trước đó. Việc sao chép Chiến dịch dạng bản nháp hoặc Chiến dịch đã gửi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi bạn muốn dùng chung một nội dung Chiến dịch cho nhiều đối tượng người nhận khác nhau hoặc chỉ muốn sửa một chút nội dung của chiến dịch trước.

3. Báo cáo hiệu suất chiến dịch

Báo cáo hiệu suất sẽ ngay lập tức được tạo một khi chiến dịch được hoàn thành. Bản báo cáo sẽ thống kê cho bạn các số liệu về số lượt mở, tỉ lệ nhấp chuột, … và nhiều số liệu khác để từ đó, bạn xác định được chiến dịch đó có mang lại hiệu quả như bạn mong đợi hay không và áp dụng những thành công và tìm cách cải thiện những điểm chưa tốt trong những chiến dịch sau.

4. Thiết kế email template

Gobysend mang đến cho bạn công cụ tuyệt vời để tự tay thiết kế những email thật sáng tạo và hấp dẫn để gửi đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm cảm hứng hoặc tận dụng luôn những template có sẵn trong thư viện để tạo nên những email đẹp và thu hút nhất lại vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí dịch vụ tại đây


4 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like