BLOG

5 bí kíp viết email marketing cho nhà hàng, dịch vụ ăn uống

0 Shares
0
0
0

Nếu đã đọc bài viết trước về các lý do vì sao ngành F&B phải sử dụng email marketing, chúng ta đều hiểu rằng email marketing sẽ thực sự mang đến hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng như tăng độ phủ sóng của thương hiệu nhà hàng, dịch vụ ăn uống. Đội ngũ Goby khuyến khích bạn theo dõi cả 2 bài viết để có cái nhìn tổng quan nhất trước khi bắt tay vào triển khai chiến dịch nhé!

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ những bí kíp cụ thể, chi tiết nhất về cách viết một email marketing hiệu quả dành riêng cho lĩnh vực F&B, giúp bạn hiểu sâu hơn về giải pháp marketing tuyệt vời này.

Nghiên cứu kỹ lưỡng tệp khách hàng của mình

Trước khi tiến hành xây dựng và gửi email đến khách hàng, bản thân thương hiệu phải thật sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong bước nghiên cứu nhu cầu của họ. Bạn có thể dùng nguồn dữ liệu sẵn có, thu thập được từ các khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ, hoặc tìm kiếm, khai thác thông tin qua các kênh truyền thông về ẩm thực như mạng xã hội hay ứng dụng đặt đồ ăn, tạp chí, báo điện tử liên quan đến F&B.

Những điểm cần phải đặc biệt lưu ý khi xây dựng một chiến dịch email marketing chính là hiểu đối tượng khách hàng hướng đến chủ yếu là ai, họ thích gì, ghét gì, họ sẽ cân nhắc chọn lựa yếu tố nào (giá cả hay chất lượng đồ ăn, có quan tâm đến dịch vụ, khuyến mãi hay không,…). Để có thể tạo ra một email hiệu quả, thật sự tác động được đến khách hàng, đây sẽ là bước quan trọng đầu tiên bạn cần hoàn thành.

Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng thị hiếu khách hàng trước khi viết email marketing

Tinh tế trong cách đặt tiêu đề

Trên thực tế, một tiêu đề tốt đóng vai trò quyết định trong việc thúc đẩy khách hàng mở email và tiếp tục đọc nội dung bên trong. Vì thế, tiêu đề cần phải hết sức ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm và ưu tiên các số liệu nổi bật để thể hiện thông điệp thay cho chữ. 

Nhu cầu ăn uống của khách hàng có thể thay đổi liên tục và người dùng cũng có quá nhiều những sự lựa chọn quanh mình, vì vậy hãy làm cho email của bạn trở nên ấn tượng ngay từ tiêu đề. 

Một số ví dụ trực quan thường thấy mà thương hiệu nhà hàng, dịch vụ ăn uống nổi tiếng thường sử dụng chính là:

“Giảm 10% cho bữa ăn tiếp theo tại nhà hàng A”

“Ưu đãi 199K buffet hải sản cho khách hàng có thẻ thành viên”

“Tặng 1 set lẩu trị giá 200K cho nhóm khách từ 5 người trở lên”

Nội dung ngắn gọn nhưng chất lượng

Không chỉ quan tâm đến tiêu đề mà ngay cả nội dung của email cũng phải đáp ứng những tiêu chí nhất định. Được rút ra từ chính trải nghiệm cá nhân, chúng ta sẽ không bỏ quá 1 phút chỉ để đọc email quảng cáo về nhà hàng, quán ăn, nhất là khi chúng quá dài dòng, lê thê. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được rằng trong lượng thời gian ít ỏi đó, bao nhiêu thông tin quan trọng sẽ được khách hàng tiếp nhận.

Nội dung email nhìn chung cần đề cập cụ thể thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến khách hàng: chiến dịch khuyến mãi, ra mắt món mới, ưu đãi khai trương, ưu đãi khách hàng riêng theo từng cấp,… Phân cấp thông tin cũng cần gọn ghẽ, chỉn chu và logic. Ví dụ như những thông tin như thời gian có hiệu lực áp dụng, đối tượng được áp dụng cần xuất hiện từ sớm để khách hàng dễ dàng ghi nhớ. 

Khi trình bày email, hãy chú ý đến cách thiết kế và chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp, giúp kết nối được với dấu ấn riêng của thương hiệu và mang đến trải nghiệm dễ chịu, thiện cảm khi xem cho khách hàng. Đừng quá làm dụng những gam màu và họa tiết lòe loẹt, rối mắt nếu bạn không thật sự biết cách phối hợp chúng hiệu quả.

Nội dung email đơn giản, vào thẳng trọng tâm. Các email trong dịch vụ nhà hầng, ăn uống thường có tỷ lệ hình ảnh > tỷ lệ chữ để tăng độ hấp dẫn bằng mắt nhìn (Eye – catching)

Email phải truyền tải thông điệp hữu ích

Nhìn chung, email marketing phải đảm bảo được tính hữu ích, súc tích và rõ ràng. Thay vì tập trung vào câu từ bay bổng, hoa mỹ, email cần phải làm rõ được thông điệp và mang lại những giá trị thật sự hữu ích cho khách hàng quan tâm đến dịch vụ. 

Khi nhận được một email quảng bá về dịch vụ, các khách hàng sẽ luôn quan tâm đến một số thông tin cụ thể như khuyến mãi như thế nào, địa điểm áp dụng ở đâu, thời gian áp dụng đến khi nào,…

Một số gợi ý triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả

  • Làm mới nguồn khách hàng tiềm năng của mình: dựa trên dữ liệu có sẵn về thói quen ăn uống cũng như văn hóa sử dụng dịch vụ, bạn có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng có gout ăn uống phù hợp với nhà hàng. Từ những khách hàng tiềm năng, theo thời gian bạn có thể biến họ trở thành khách hàng trung thành bằng cách cá nhân hóa nội dung email phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. 
  • Chọn thời điểm phù hợp: nhà hàng có thể cân nhắc gửi email cho khách hàng trước những dịp lễ quan trọng trong năm như Noel, Tết nguyên đán, Lễ tình nhân,… Hãy cân nhắc lựa chọn thời gian gửi hợp lý, không quá xa hay quá gần ngày lễ để tránh trường hợp khách hàng quên hoặc bỏ lỡ mất do biết đến thông tin quá muộn. Chiến dịch dành riêng cho từng dịp cũng cần có tông màu chủ đạo phù hợp, câu tagline hấp dẫn độc đáo và quan trọng nhất là chương trình khuyến mãi phải thực sự đánh trúng được tâm lý khách hàng.
Các gợi ý sẽ giúp nhà hàng, doanh nghiệp có thêm ý tưởng phù hợp

Xây dựng nội dung cho email marketing ngành nhà hàng, dịch vụ ăn uống trên thực tế không hề khó nếu bạn bắt đầu đúng cách. Để được hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu xuyên suốt hành trình triển khai chiến dịch cho nhà hàng của bạn, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Goby chúng tôi.

Gobysend là nền tảng email marketing tự động được đội ngũ cùng nhau phát triển sau nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp xây dựng và triển khai nhiều chiến dịch khác nhau. Không chỉ cung cấp phần mềm, chúng tôi còn trực tiếp tư vấn và đồng hành với từng cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng.  

Hy vọng rằng bài viết trên đã mang đến những nội dung thú vị, bổ ích, giúp các doanh nghiệp xây dựng thành công và tối ưu được chiến dịch email marketing của mình.


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like