BLOG

4 cách thu thập Email khách hàng chỉ thông qua Facebook

0 Shares
4
0
0

Trong một cuộc khảo sát với 700 chủ doanh nghiệp, kết quả thu về cho thấy 57% doanh nghiệp nhỏ chỉ ra rằng họ đang chủ động cố gắng thu thập địa chỉ email mọi lúc mọi nơi, và 46% sử dụng công cụ đăng ký email trên Facebook. Như vậy, các kênh mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) chắc hẳn đã và đang mang lại hiệu quả cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ.

Qua bài viết này, đội ngũ Goby sẽ đưa ra 4 cách thu thập Email chỉ thông qua Facebook, cùng đọc đến cuối nhé!

1. Facebook lead ads

Facebook lead ads là phương thức quảng cáo đã và đang được Facebook phát triển, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, nhà kinh doanh tìm thấy những người có nhu cầu với sản phẩm. Tại đây, người dùng chỉ cần điền thông tin đăng ký mà không cần chuyển sang bất kỳ một trang nào khác. Việc điền thông tin vào form đăng ký là cách để người dùng tham gia vào một chương trình nào đó mà doanh nghiệp (tức nhà quảng cáo) đang tổ chức. Nhờ đó lead từ Facebook ads đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. 

Với cách này, bạn sẽ tận dụng tối ưu chi phí quảng cáo bằng cách tăng danh sách khách hàng tiềm năng. Tạo lead từ ads có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn việc chạy quảng cáo cho khách hàng mới khi họ chưa có nhu cầu, giúp tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ cho doanh nghiệp.

2. Cài đặt nút “Đăng ký” trên Facebook Page của bạn

Ở nút đăng ký trên facebook, bạn có thể dẫn đường link đến form đăng ký hoặc website của bạn. Bởi vì, nếu như có một người tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn trên Facebook và muốn đăng ký nhận thông tin từ bạn, họ sẽ dễ dàng thực hiện điều đó bằng cách nhấn vào link và điền form. 

3. Cách thu thập email khách hàng bằng lead magnet (nam châm thu hút khách hàng)

Lead Magnet là một phương pháp giúp kích thích và thuyết phục một cá nhân cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ (cụ thể là email) và khiến họ subscribe (đăng ký theo dõi) các chiến dịch email marketing của bạn. Đây là một công cụ rất phổ biến, nếu được sử dụng đúng cách và hiệu quả thì nó có thể mang đến cho bạn nguồn dữ liệu email lớn chỉ trong vòng vài phút.

Bạn có thể sử dụng một số lead magnet như: để lại email để nhận ngay video bài học, khóa học miễn phí, template miễn phí,…

4. Trao đổi các thông tin trên group

Việc thu thập email trong các nhóm cộng đồng chỉ hiệu quả khi bạn đưa ra được những chủ đề mà thu hút được những đối tượng tiềm năng tham gia vào. Cách để làm được điều đó chính là Seeding:

  • Tham gia vào các group liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ như nếu doanh nghiệp của bạn làm về truyền thông và công nghệ, bạn có thể tham gia vào các group chuyên có nội dung về Tech, Marketing…
  • Trở thành đại sứ thương hiệu cho chính thương hiệu của bạn & thường xuyên chia sẻ nội dung lên những group này.
  • Đưa ra các topic hot trong ngành hay lĩnh vực bạn hoạt động để tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi, từ đó bạn có thể lồng ghép khéo léo để thu thập được email của đối tượng mục tiêu.

Ví dụ như, bạn đã soạn được một cuốn ebook rất hay về kinh doanh, bạn có thể giới thiệu về nó trên Facebook và đưa ra một đoạn preview (xem trước) ngắn về cuốn sách đó. Sau đó, nếu có ai quan tâm và muốn xem thêm, thì bạn hãy đưa cho họ đường link về form đăng ký hoặc đợi người đọc để lại email trong phần bình luận.

KẾT LUẬN

Tôi hy vọng nội dung trên đây có thể giúp bạn thu thập email khách hàng qua kênh Facebook hiệu quả. Bạn hãy trải nghiệm và nếu điều gì đó hiệu quả với bạn mà Gobysend chưa đề cập đến, chúng tôi rất muốn nghe về điều đó trong phần comment bên dưới.


4 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like