BLOG

04 kinh nghiệm cần biết trước khi tạo chiến dịch Email marketing

0 Shares
0
0
0

Cùng với sự phát triển của nền tảng công nghệ số, email marketing cũng đang được rất nhiều đơn vị phát triển phần mềm cải tiến các tính năng để ứng dụng tốt hơn. Nhờ việc ứng dụng email marketing chuyên sâu mà doanh nghiệp đã có thể tự duy trì, tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ với đối tác và khách hàng. Tuy nhiên trước khi tạo dựng các chiến dịch truyền thông, quảng cáo, và đặc biệt là chiến dịch email marketing, đơn vị của bạn cần phải chú ý đến những vấn đề sau đây.

4 kinh nghiệm “xương máu” dành cho doanh nghiệp

Đối với những đơn vị đang có nhu cầu sử dụng email marketing vào việc xây dựng chiến lược marketing B2B, B2C, dưới đây là 04 kinh nghiệm xương máu:

Bố cục email

Đây là yếu tố giúp các doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. Vì thế trong quá trình xây dựng một chiến dịch email marketing, bạn cần biết thiết lập một bố cục email hợp lý, logic, đúng với chương trình và đặc biệt là bám sát mục tiêu mà đơn vị đã đề ra trước đó.

Bố cục email nên thiết kế như thế nào?

Một bố cục email tốt thường có:

– Phần chào hỏi: sẽ được thay đổi tùy vào nhóm đối tượng khách hàng mà chiến dịch tiếp cận. 

– Logo doanh nghiệp: nên được chèn vào một góc của email hoặc thiết kế theo nhận diện thương hiệu giúp khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn.

– Tiêu đề: mạch lạc, rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu và có điểm nhấn. Có thể sử dụng phông in hoa để tăng sự chú ý.

– Nội dung (phần chính): truyền tải thông điệp, nội dung của dự án, quyền lợi, các bước,….

– Kêu gọi hành động: cho biết khách hàng cần thực hiện hành động nào tiếp theo sau khi đọc email (Ví dụ như mua hàng, đăng ký nhận tư vấn, v.v…).

– Phần kết: tóm lại vấn đề cần truyền tải và đính kèm thông tin liên hệ.

Lưu ý khi thiết kế bố cục, đơn vị có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng, kích thước và cách phân bổ nội dung khác nhau như: design dạng chữ Z, chữ F, tam giác ngược, cột đơn hoặc nhiều cột,…

Thông tin

Ngày nay, việc xây dựng content đang dần chuyển hướng sang một xu thế mới: ít chữ, mạch lạc, đúng nội dung, đúng trọng tâm, không lạc đề, làm nổi bật phần lợi ích trực tiếp dành cho khách hàng. Các content nhiều chữ gây ra việc “ngộ độc” cho khách hàng vì thế nguyên tắc trên được xem là kim chỉ nam cho bất cứ chiến dịch email marketing nào.

Vì vậy khi làm content cho email, nội dung thông tin cần có bao gồm:

– Tên dự án/ sản phẩm/ dịch vụ

– Địa chỉ doanh nghiệp

– Mô tả sản phẩm, dự án, dịch vụ

– Nêu lợi ích mà khách hàng có được

– Gắn kết hình ảnh

– Tuyệt đối tránh các cụm từ sau: “miễn phí, giảm giá %, gợi ý, và đặc biệt, và cũng như các biểu tượng (£) và dấu chấm than(!)”

Đôi khi bạn cũng có thể thay đổi nội dung của content bằng cách thiết kế dưới dạng một câu chuyện trải nghiệm của khách hàng để tăng độ tin cậy và uy tín. Hoặc đưa những khảo sát, video trực quan cho đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm tăng trải nghiệm và tương tác.

Điểm nhấn

Điểm nhấn được hiểu là việc doanh nghiệp tạo ra sự hứng thú hoặc thú vị nhằm giữ chân khách hàng. Để thực hiện điều này đơn vị cần phải biết gây dựng một nội dung khoa học, cụ thể, hấp dẫn và sáng tạo.

Bố cục email nên thiết kế như thế nào?

Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách xây dựng tiêu đề bắt mắt, ấn tượng, nhìn 1 lần là khách hàng có thể nhớ ngay. Hãy bám sát vào các hot trend thịnh hành đang gây bão nhằm tăng lượng click. Thậm chí tiêu đề chơi chữ cũng là dạng thu hút khách hàng mà nhiều doanh nghiệp đang theo đuổi. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng: độ dài của 1 tiêu đề email cần phải nằm trong khoảng 41-50 ký tự, không nên quá dài.

Dưới đây là một số mẹo gợi ý về trường thông tin mà bạn cần nhấn mạnh để tăng lượng tương tác đối với khách hàng:

– Tập trung vào việc đưa lợi ích: “Giảm đau đầu ngay lập tức nhờ thuốc…”hoặc “giảm cân chỉ sau 1 tuần nhờ các bài tập healthy”,…

– Cá nhân hóa bằng cách thêm tên của khách hàng vào dòng tiêu đề

– Đưa các tính năng nổi bật của sản phẩm dịch vụ

– Đánh trọng tâm về mặt giá trị của sản phẩm, dịch vụ

– Đưa tên các sự kiện

– Điểm nhấn về mặt bố cục trang trí và thiết kế.

Lựa chọn công cụ đúng

Trước khi bắt tay thực hiện các chiến dịch email marketing, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng đơn giản để hiểu cách vận hành của các công cụ.,. 

Hiện nay, Gobysend chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp email marketing chất lượng – giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán đa dạng như chăm sóc khách hàng, cải thiện doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điểm khác biệt của công cụ mà chúng tôi xây dựng sẽ giúp khách hàng có tỷ lệ mở inbox cao, tránh mất công đoạn soạn mail nhưng cuối cùng lại vào spam hay promotion.

Gobysend – người đồng hành thông thái

Với các đội ngũ hỗ trợ khách hàng chu đáo, tận tâm, Gobysend chúng tôi tin chắc rằng sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả vượt trội so với các phương pháp truyền thống. 

Sản phẩm Gobysend email marketing – được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hơn 100 mẫu email độc đáo, thiết kế sẵn. Trải nghiệm ngay tại đây. 

Để nhận tư vấn và trải nghiệm miễn phí vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 024 7100 1668. 


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like