BLOG

X3 lượng mua trung thành, tận dụng dữ liệu khách hàng chỉ với tính năng đồng bộ dữ liệu đa kênh Gobysend

0 Shares
0
0
0

Sau đại dịch, thị trường Ecommerce ngày càng trở nên cạnh tranh cao. Điều này đòi hỏi Doanh nghiệp Ecommerce phải có điểm độc đáo riêng, khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu khách hàng đã có để tối ưu nguồn lực, tăng khả năng cạnh tranh và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Làm thế nào đạt được điều này? Tìm hiểu ngay tính năng đồng bộ dữ liệu đa kênh của phần mềm Gobysend!

Tại sao cần đồng bộ dữ liệu khách hàng đa kênh khi kinh doanh thương mại điện tử?

Không cần tốn chi phí địa điểm, tiết kiệm nhân công, thời gian linh hoạt cùng mức độ tiếp cận khách hàng rộng là 04 lý do chính giúp thị trường Ecommerce trở thành mảnh đất “màu mỡ” cho rất nhiều Doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp SME.

Tuy không thể phủ nhận những lợi ích rất lớn Doanh nghiệp có được khi kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nó cũng mang tới những thách thức không nhỏ. Một trong số đó là vấn đề đồng bộ, quản lý dữ liệu khách hàng đa kênh – nhân tố then chốt giúp doanh nghiệp tận dụng hiệu quả dữ liệu đang có nhằm tăng doanh số bán và khả năng khách hàng quay lại với thương hiệu.

Không đồng bộ dữ liệu khách hàng đa kênh sẽ xảy ra tác hại gì? Hãy cùng xem 02 hệ quả chính đáng “ngại” dưới đây khi Doanh nghiệp lỡ bỏ quên hoạt động này!

1. Khó khăn trong việc quản lý, tăng chi phí nhân sự để theo dõi:

Thời đại công nghệ số mở ra nhiều cơ hội cho Doanh nghiệp kinh doanh trên đa nền tảng, từ truyền thống đến trực tuyến: kinh doanh tại cửa hàng, website, các mạng xã hội hay các nền tảng thương mại điện tử,…

Lúc này, với mỗi kênh bán, Doanh nghiệp lại có một nguồn dữ liệu về đơn mua, lượng khách riêng. Nếu không có một hệ thống đồng bộ tất cả dữ liệu đó về cùng một nền tảng, Doanh nghiệp rất dễ gặp phải những tình trạng sau:

  • Khách hàng cùng lúc mua tại cửa hàng và website thương hiệu, nhưng dữ liệu không được đồng bộ dẫn đến thông tin khách bị lặp lại nhiều lần trên hệ thống nhưng nhân viên lại kém hiểu biết về khách, không tạo được trải nghiệm tốt cho khách.
  • Quá tải quản lý: Mỗi kênh lại phát sinh nhân sự để quản lý và chăm sóc dữ liệu hiệu quả.
  • Thiếu chiến lược kinh doanh: Việc thiếu dữ liệu, thông tin chất lượng để đưa ra được một báo cáo, phân tích chính xác về tình hình kinh doanh thực tế khiến doanh nghiệp hoạt động thiếu định hướng, không rõ mình nên đi đầu tư vào kênh nào, mảng nào để phát triển tốt

2. Bỏ lỡ cơ hội giữ chân khách hàng, tăng lòng trung thành và gia tăng doanh số 

Trăm người bán, vạn người mua. Việc giữ chân khách hàng và biến họ thành người mua trung thành là điều tối quan trọng với Doanh nghiệp. 

Xem thêm Giải pháp tạo khách hàng trung thành tại đây

Không đồng bộ đa kênh dẫn đến dữ liệu khách hàng lộn xộn, dữ liệu lớn nhưng chẳng biết tận dụng vào đâu, không có tiêu chí cụ thể nào để phân loại từng nhóm khách hàng hay chăm sóc, cá nhân hóa trải nghiệm của họ nhằm tạo ấn tượng, gia tăng lòng trung thành.

Và kết quả là Doanh nghiệp phải liên tục chạy ads để thu hút khách hàng mới, không phân loại nhóm khách hàng cũ nên gửi sai thông điệp truyền thông, sai thời điểm, phí nguồn lực và nhân sự, thậm chí đổ tiền vào ads còn KHÔNG TĂNG doanh số.

Gobysend giải quyết vấn đề này như thế nào?

Bài toán đặt ra là: Làm thế nào để quản lý được hết nguồn dữ liệu đó cùng một lúc?

Tính năng đồng bộ dữ liệu của Gobysend sẽ giúp Doanh nghiệp làm điều này! Cùng xem chỉ với tính năng này, Doanh nghiệp còn có thể tận dụng được những gì nhé.

1. Đồng bộ toàn bộ dữ liệu đa kênh của Doanh nghiệp về cùng một nền tảng:

Với thuật toán được thiết kế thông minh, khi tích hợp vào hệ thống Gobysend, mọi nguồn cấp dữ liệu của khách hàng từ các kênh (như cửa hàng offline, Shopee, Lazada, Tiki, Fanpage Facebook, Instagram,…) sẽ được đổ về DUY NHẤT một nền tảng Gobysend.

Điểm đặc biệt là chỉ cần một bước tích hợp đơn giản ban đầu, sau đó Doanh nghiệp sẽ không cần phải thao tác hay tốn thêm nhân sự tổng hợp. Dữ liệu khi được nhập trên các kênh bán sẽ ngay lập tức cập nhật trên hệ thống của Doanh nghiệp tại Gobysend một cách nhanh chóng, theo thời gian thực.

Điều này sẽ giúp Doanh nghiệp dễ dàng quản lý toàn bộ đơn mua, lượng khách,…; nhận biết hiệu quả của từng trang bán, từ đó tập trung tối ưu nguồn lực vào đúng kênh, đúng thời điểm.

2. Tân dụng tối đa dữ liệu khách hàng bằng công cụ “Phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí”

Sau khi đồng bộ dữ liệu khách hàng đa kênh về Gobysend, toàn bộ thông tin sẽ được phần mềm Goby tự động tổng hợp vào duy nhất một hồ sơ với từng khách hàng, gọi là “Hồ sơ khách hàng 360 độ”. 

Hồ sơ này bao gồm các thông tin:

  • Nhân khẩu học (tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email,..)
  • Hành vi tương tác (đã thêm vào giỏ hàng những sản phẩm nào, xem những sản phẩm nào trên các kênh bán, xu hướng sở thích,…)
  • Hành vi mua hàng (đã từng mua những sản phẩm gì, tổng chi tiêu bao nhiêu,…)
  • Điểm tiềm năng (chấm điểm tiềm năng cho từng khách hàng dựa trên 1 số tiêu chí riêng của Doanh nghiệp, nhằm đánh giá đây có phải đối tượng tiềm năng DN nên tập trung chăm sóc hay không)

Ngoài ra, Doanh nghiệp còn có thể tự đặt những tiêu chí, phân khúc riêng để tối ưu việc phân tích thông tin phù hợp với nhu cầu của mình.

Hồ sơ khách hàng 360 độ cá nhân đến từng tiêu chí của Gobysend sẽ giúp Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tổng hợp, phân tích dữ liệu, từ đó tận dụng tối đa thông tin khách hàng vào các kịch bản chăm sóc nhằm giữ chân hay kích cầu mua sắm.

3. Tích hợp dễ dàng các phần mềm sẵn có của Doanh nghiệp như Haravan, Kiot Việt nhằm Chăm sóc khách hàng sau bán:

Tính năng đồng bộ dữ liệu đa kênh của Gobysend cho phép Doanh nghiệp tích hợp, đồng bộ dữ liệu từ Haravan và Kiot Việt về hệ thống để có thể khai thác và tận dụng được tập khách hàng, xây dựng các quy trình chăm sóc sau bán hiệu quả nhất.

Với hồ sơ khách hàng 360 độ cùng khả năng tích hợp phần mềm trên nền tảng Gobysend, Doanh nghiệp sẽ:

  • Không cần tạo thêm một nền tảng riêng để tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng.
  • Tận dụng được nguồn dữ liệu khách hàng cũ, phân loại thành từng nhóm.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng các kịch bản Chăm sóc khách hàng (CSKH) sau bán (gửi voucher giảm giá, chúc mừng sinh nhật, gửi tặng thông tin hữu ích,…) với từng nhóm khách.
  • Gửi thông điệp mua hàng đúng nhu cầu, đúng kênh, đúng thời điểm.
  • Nhận biết đâu là nhóm khách hàng lâu không mua nhằm KÍCH CẦU đúng thời điểm. 

Càng chăm sóc khách hàng sát với nhu cầu của họ bao nhiêu, Doanh nghiệp càng tăng cơ hội tạo ấn tượng và gia tăng tỷ lệ khách hàng quay lại với thương hiệu nhiều bấy nhiêu.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí và gia tăng doanh số cùng Gobysend ngay hôm nay!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like