BLOG

Workflow – “chìa khóa” tự động hóa mọi quy trình chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp

0 Shares
0
0
0

Không phải tự nhiên “trải nghiệm khách hàng” được coi là một trong những yếu tố “sống còn” hàng đầu với Doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số với sự phát triển bùng nổ các nguồn thông tin, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn để mua hàng.

Tuy nhiên việc xây dựng quy trình CSKH đòi hỏi rất nhiều nguồn lực và chi phí, chưa kể còn không chắc phát huy hiệu quả tối đa. Có cách nào giúp Doanh nghiệp tự tin đầu tư vào CSKH vừa tiết kiệm vừa hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu ngay Marketing Automation Workflow – giải pháp hữu hiệu cho mọi bài toán chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp hiện nay!

Workflow là gì? Những đặc điểm của Workflow trong Marketing Automation

Khái niệm Marketing Automation Workflow

Workflow, được hiểu là 1 chuỗi các hành động, sự kiện diễn ra liên tiếp theo điều kiện nhằm phục vụ 1 mục tiêu nhất định, có tính ứng dụng trong đa lĩnh vực như vận hành tổ chức, kinh doanh, quản trị nhân lực…

Vậy Workflow Marketing Automation là gì? –  Để phát huy tốt nhất hiệu quả Marketing Automation (tự động hóa Marketing), workflow được ứng dụng là kịch bản tự động nuôi dưỡng & CSKH của Doanh nghiệp, tương tác trên các kênh dựa trên hành vi của khách hàng, thay cho sức người, giảm thiểu tối đa các thao tác lặp đi lặp lại trong quy trình CSKH truyền thống.

“Chìa khóa” giúp Doanh nghiệp xN tỉ lệ chuyển đổi

Với đa dạng tính năng được thiết kế theo sát Customer Journey – Hành trình khách hàng (*), Marketing Automation Workflow mang đến cho Doanh nghiệp những lợi ích nổi bật:

  • Giúp tăng tính tương tác giữa Doanh nghiệp và khách hàng trên nhiều kênh khác nhau
  • Tạo tỷ lệ chuyển đổi tự nhiên bằng cách truyền tải thông điệp đến ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG, ĐÚNG KÊNH, ĐÚNG THỜI ĐIỂM một cách hoàn toàn tự động thông qua công nghệ phân tích dữ liệu khách hàng hiện đại, chuẩn xác.
  • Tiết kiệm chi phí, tối giản nhân sự với sự hỗ trợ của các kịch bản chăm sóc tự động, có thể chăm sóc hàng ngàn, trăm ngàn khách hàng với số ít nhân sự.
  • Tăng doanh thu lên gấp nhiều lần bằng cách luôn gợi nhắc hình ảnh Doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng với thông điệp được cá nhân hóa theo đúng nhu cầu, hành vi của từng nhóm khách hàng. 
Hành trình khách hàng là chuỗi hành vi tương tác của khách hàng với thương hiệu, tạo nên các trải nghiệm với thương hiệu. 60% khách hàng sẽ rời bỏ bạn nếu có trải nghiệm không tốt. 

Hiện nay, với đa dạng nguồn thông tin, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn và cân nhắc hơn khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, việc hiểu rõ “Customer Journey” – hành trình khách hàng trên từng kênh, từng điểm chạm sẽ giúp Doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh trải nghiệm khách hàng nhằm đáp ứng gần nhất mọi nhu cầu, mong muốn của họ. 

Marketing Automation Workflow sẽ giúp bạn làm điều đó. Kết quả là không chỉ thu hút khách hàng mới, Doanh nghiệp còn giữ chân được lượng khách hàng trung thành của mình, đem lại nguồn doanh thu bền vững trong dài hạn!

05 ví dụ đơn giản của Marketing Automation Workflow:

Vậy Workflow có thể ứng dụng vào quy trình chăm sóc khách hàng như thế nào? Cùng Gobysend tìm hiểu rõ hơn khái niệm này qua 05 ví dụ đơn giản dưới đây!

Kịch bản chào mừng khách hàng mới

Ngay khi khách hàng hoàn thành đơn hàng đầu tiên hoặc ký hợp đồng đầu tiên, một tin nhắn sms hay email chào mừng khách hàng mới là điều cần thiết. Bởi tin nhắn/email tự động này sẽ khiến khách hàng có ấn tượng với Doanh nghiệp, cảm thấy được sự quan tâm và trân trọng dành cho mình.

Doanh nghiệp có thể sử dụng workflow chào mừng khách hàng mới để:

• Chào mừng, cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp.

• In đậm định vị thương hiệu, giá trị cốt lõi của Doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

• Tặng khách hàng coupon/voucher giảm giá vào lần sử dụng sản phẩm/dịch vụ tiếp theo giúp tăng khả năng khách hàng quay lại với Doanh nghiệp.

VD: Tôi đặt mua một số mặt hàng gia dụng trên Shopee, từ nhiều shop khác nhau. 

Thường thì tôi sẽ quên ngay tôi đã mua ở đâu sau khi nhận được hàng. Nhưng trong số đó, khi tôi đặt sản phẩm Nồi chiên không dầu, đã nhận được ngay tin nhắn cảm ơn và dự báo thời gian chuyển hàng của shop. Sau khi nhận hàng còn nhận được tin nhắn gửi thêm bản mềm hướng dẫn sử dụng (mặc dù đã có bản cứng). Lần tới nếu có ai hỏi mua, chắc chắn tôi sẽ giới thiệu shop này thay vì hàng ngàn lựa chọn ngoài kia rồi.

Kịch bản chúc mừng sinh nhật/thông báo sự kiện

Với kịch bản tự động này, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn/email chúc mừng sinh nhật cá nhân hóa vào đúng ngày sinh nhật với tên riêng của khách. Doanh nghiệp có thể tặng kèm thêm quà tặng sinh nhật như coupon giảm giá hay sản phẩm dùng thử để bày tỏ lời chúc mừng và cảm ơn khách đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình.

Trong giao tiếp, một bí kíp để luôn ở “top of mind” trong lòng đối phương đó là làm họ cảm thấy họ đặc biệt. Tin nhắn tự động này có thể thiết kế cá nhân hóa theo lịch sử mua hàng hoặc lịch sử tương tác của khách – là một cách hiệu quả giúp xây dựng niềm tin, lòng trung thành với thương hiệu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội kích thích mua sắm, sử dụng sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp.

Kịch bản nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (leads)

Chạy ads rất nhiều để ra leads cho đội sales chốt đơn – nhưng dừng ads là chết doanh số?

Marketing Automation, với công nghệ phân tích dữ liệu hiện đại, có thể giúp nuôi dưỡng leads thành khách hàng trả tiền một cách dễ dàng và hiệu quả hơn hẳn so với các quy trình chăm sóc truyền thống. Cụ thể là:

  • Tương tác ngay lập tức khi khách có nhu cầu, quan tâm tới sản phẩm. Thay vì dùng sức người, thường có độ trễ nhất định.
  • Duy trì sự tương tác của khách hàng trong quá trình tìm hiểu thông tin và mua sắm của họ.
  • Đưa ra gợi ý những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng dựa trên dữ liệu những sản phẩm họ đã tìm kiếm.

Ví dụ Workflow cho kịch bản nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: gửi mã khuyến mãi tăng khả năng khách mua hàng

Kịch bản xác nhận đơn hàng của khách hàng

Sau khi khách hàng hoàn tất đặt hàng trên hệ thống, phần mềm Marketing Automation với workflow được cài đặt sẵn sẽ tự động gửi tin nhắn/email xác nhận đã đặt hàng thành công cùng những thông tin cần thiết (sản phẩm, số lượng, địa chỉ nhận, thời gian dự kiến giao, hotline liên hệ,…) đến khách hàng.

Kịch bản này sẽ giúp Doanh nghiệp giảm thiểu nhân sự và công việc xác nhận lại đơn hàng bằng các phương pháp thủ công như trước.

 01 ví dụ của Workflow Marketing Automation trong kịch bản tự động xác nhận đơn hàng

Kịch bản upselling – gợi ý sản phẩm cá nhân hóa với từng khách hàng

Ngay cả với khách hàng mới đặt mua sản phẩm/dịch vụ lần đầu tiên, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng kịch bản tự động này để tăng doanh thu bán. Nhờ lịch sử đặt hàng và dữ liệu tìm kiếm sản phẩm được lưu trên hệ thống, Doanh nghiệp có thể gợi ý những sản phẩm phù hợp, thỏa mãn với nhu cầu khách hàng.

Kịch bản upselling đặc biệt hiệu quả trong việc khuyến khích khách hàng mới mua thêm các sản phẩm, dịch vụ tương tự. Bên cạnh đó, nó còn làm tăng trải nghiệm của khách hàng khi tìm kiếm và mua sắm bởi họ sẽ có thêm nhiều lựa chọn phong phú, đa dạng để cân nhắc, đánh giá.

VD: Khi khách hàng thực hiện quá trình mua sắm 1 chiếc áo trên websites của bạn, hệ thống sẽ tổng hợp dữ liệu những sản phẩm khách hàng đã tìm kiếm, xem, hoặc đưa vào giỏ hàng hay đã mua hàng; sau đó cập nhật thông tin lên hồ sơ khách hàng cá nhân của bạn. Lúc này, Doanh nghiệp có thể cài đặt workflow tự động gửi những sản phẩm gợi ý tương tự với sản phẩm áo khách hàng đã xem.

Giải pháp Marketing Automation Workflow của Gobysend

Tạo dựng Workflow như thế nào? Việc tạo dựng có khó không? Làm sao để xây dựng những kịch bản hiệu quả, nhắm trúng tâm lý khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho Doanh nghiệp?

Đừng lo! Với phần mềm Marketing Automation của Gobysend, bạn sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề trên. Bạn chỉ cần đăng ký, đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật của Gobysend sẽ tư vấn, hỗ trợ kịch bản từ A-Z.

 

Dưới đây là những đặc tính nổi bật trong phần mềm Gobysend giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối đa lợi nhuận và xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng đồng nhất, hiệu quả:

Đa dạng kiểu kích hoạt: theo ngày, sự kiện, trang truy cập hay thỏa mãn 1 điều kiện cụ thể. (VD: DN có thể kích hoạt kịch bản CSKH tự động theo ngày sinh nhật, theo sự kiện khuyến mãi tri ân KH,…)

Đa dạng điều kiện: hành động/trạng thái từ khách hàng cần thực hiện để tiến hành hoạt động sau đó. (VD: Sau khi KH hoàn thành xác nhận đơn hàng trên website, dựa vào workflow đã cài đặt sẵn điều kiện này, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng đến điện thoại của KH)

Đa kênh giao tiếp: truyền đạt thông điệp bằng các kênh giao tiếp (email, sms, zalo, thông báo đẩy) phù hợp với hành vi sử dụng phương tiện của khách hàng.

Cập nhật dữ liệu: theo thuộc tính, thẻ, webhook.

(VD: DN có thể gắn thẻ cho KH như thẻ “KH mới”, “KH mua trực tiếp”,… để phân khúc KH 1 cách chi tiết hơn)

Dễ dàng thao tác, kéo, thả tạo quy trình.

Những tính năng nổi bật trong phần mềm Marketing Automation Gobysend

Hiện tại, Gobysend đang triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp “Đối đầu thách thức – bứt tốc sau dịch”, tặng ngay 2 tháng sử dụng phần mềm và triển khai miễn phí hệ thống chăm sóc khách hàng tự động dành cho 20 khách hàng đăng ký đầu tiên.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí và nhận ngay quà tặng doanh nghiệp trị giá 10 triệu đồng từ Gobysend ngay hôm nay tại ĐÂY!

 


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like