BLOG

Tự động nhắc khách hàng lịch mua lại sản phẩm: Siêu giải pháp giúp x2 doanh thu cho cửa hàng E-commerce

1 Shares
1
0
0

Dịch bùng phát, tỷ lệ người mua sắm trực tuyến mới tại Việt Nam tăng đến 41% ( Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company). Người dùng tăng, sức mua tăng nhưng làm thế nào để shop không bị lãng quên và kéo khách hàng quay lại mua lần 2, 3?

Câu trả lời chính là giải pháp tự động nhắc lịch mua lại sản phẩm của Gobysend. Với các thuật toán thông minh cùng kịch bản chăm sóc linh hoạt, Gobysend hỗ trợ doanh nghiệp tự động nhắc khách hàng lịch mua lại sản phẩm một cách khéo léo, phù hợp với thói quen, thời gian sử dụng qua SMS, email, Zalo ZNS, thông báo đẩy.

1. Tầm quan trọng của việc nhắc khách hàng lịch mua sản phẩm

Đại dịch Covid-19 tạo nên cú huých rất lớn cho ngành thương mại điện tử. Nhiều doanh nghiệp trước đây chưa từng bán trực tuyến nay bán trực tuyến, nhiều người chưa bao giờ mua hàng trực tuyến nay mua hàng trực tuyến.

Sự phát triển của thương mại điện tử vừa mở ra cơ hội đồng thời cũng tạo ra sự cạnh tranh lớn. Việc nhắc khách hàng mua lại sản phẩm đem đến những lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp ecommerce.

1.1. Tăng doanh thu một cách tự động

Khách hàng có xu hướng tìm hiểu sản phẩm, đọc review trước khi đặt hàng. Khi shop của bạn đã vượt qua hàng nghìn cái tên khác để được khách hàng lựa chọn mua hàng thì làm thế nào để khách mua nhiều hơn? Làm thế nào để tăng giá trị đơn hàng trên 1 khách và làm thế nào để tận dụng triệt để cơ hội này?.

Nếu sản phẩm của bạn đảm bảo chất lượng tốt, khách hàng có trải nghiệm mua sắm mượt mà, tỷ lệ khách mua lại hàng lần 2, lần 3 khi được nhắc nhở chắc chắn không hề nhỏ. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp tăng doanh thu gấp nhiều lần mà không cần bỏ ra thêm nhiều chi phí hay công sức.

1.2. Tạo dấu ấn thương hiệu và tăng khách hàng trung thành

Lượng khách hàng truy cập các sàn trung bình khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày, tăng hơn 150% so với kỳ trước (Theo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số). Khách hàng mua sắm trên sàn thương mại điện tử rất nhiều nhưng cũng có thể quên tên shop ngay sau khi hoàn tất order. Một lần nhắc khách mua lại hàng là một lần thương hiệu xuất hiện và giúp khách hàng nhớ đến mình.

Khi đã tạo được ấn tượng với khách hàng, thôi thúc họ đặt hàng lại, cùng một lúc, thương hiệu vừa tăng doanh thu vừa tạo ra được lượng khách trung thành không hề nhỏ.

1.3. Giảm áp lực tìm kiếm khách hàng mới, tiết kiệm chi phí

Một thực tế dễ dàng nhận thấy, các doanh nghiệp ecommerce thường mải miết trong cuộc chạy đua tìm kiếm khách hàng mới mà ít quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng cũ. Điều này một phần đến từ chính sách của sàn, khiến doanh nghiệp khó kết nối trực tiếp với khách hàng. Một nguyên nhân lớn khác đó là doanh nghiệp thiếu công cụ, việc chăm sóc khách thủ công mất rất nhiều thời gian. 

Tự động nhắc lịch mua lại giúp tạo ra số lượng khách hàng trung thành – những người sẽ mua lại hàng nhiều lần sau đó. Rõ ràng, không cần đổ quá nhiều tiền để tìm kiếm khách mới bằng quảng cáo, doanh nghiệp vẫn tạo ra được doanh thu tự động. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận và giảm áp lực cho bộ phận marketing.

2. Nhắc mua lại sản phẩm với tần suất như thế nào là hợp lý?

Mỗi sản phẩm sẽ có tính chất và vòng đời sử dụng khác nhau. Chính vì vậy, lịch nhắc mua lại với mỗi sản phẩm sẽ khác nhau. 

Với những sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh, lịch nhắc mua lại có thể là hàng tuần. Sản phẩm thời trang thì có thể nhắc mua lại khi có bộ sưu tập mới. Mỹ phẩm thì sau khoảng 2 – 3 tháng sẽ được coi là thời điểm nhắc mua lại hợp lý,…. Còn sản phẩm gia dụng thường được sử dụng trong thời gian dài thì thay vì nhắc mua lại, doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm đi kèm hoặc giới thiệu sản phẩm mới.

Ví dụ:

– Khách order sản phẩm sữa rửa mặt A. Thời gian sử dụng sản phẩm được nhà sản xuất khuyến khích là trong vòng 2 tháng => nhắc lịch mua sản phẩm từ tuần thứ 7.

– Khách order sữa bột cho trẻ (hộp 800gr) => tự động nhắc lịch mua lại sản phẩm sau 1 tháng kể từ ngày nhận hàng.

– Khách order hàng thời trang => Nhắc lịch mua lại khi shop có hàng mới về, ra bộ sưu tập mới.

– Khách order tai nghe điện thoại => Giới thiệu các sản phẩm khác như ốp, sạc, kính cường lực,…

Nhắc lịch mua sản phẩm hiệu quả là khi khách hàng cần mua lại, thương hiệu sẽ xuất hiện. Đừng nhắc lại với tần suất dày đặc để tránh việc khách hàng cảm thấy bị spam nhé.

3. Làm thế nào để nhắc khách hàng lịch mua lại sản phẩm với Gobysend? 

Rất đơn giản, để nhắc khách hàng lịch mua lại sản phẩm, bạn sẽ chỉ cần tạo một kịch bản tự động hóa trên hệ thống của Gobysend.

Đối với mỗi sự kiện order thành công, dựa vào sản phẩm khách mua, doanh nghiệp có thể đặt các điều kiện để nhắc lại.

Ví dụ. 

Khách hàng đặt nhóm sản phẩm A

– Đúng => Nhắc lịch mua lại sau 2 tuần

– Sai => Khách đặt nhóm sản phẩm B => Đúng => Nhắc lịch mua lại sau 1 tháng

– Sai => Khách đặt nhóm sản phẩm C => Nhắc lịch mua lại sau 1 tuần

Thông tin sản phẩm khách hàng order, link đặt mua đã được lưu trữ trên hệ thống Gobysend. Cho nên, tin nhắn nhắc mua lại sản phẩm mà khách hàng nhận được sẽ được cá nhân hóa đến từng sản phẩm, link đặt mua. Chính vì vậy, hiệu quả từ kịch bản tự động hóa nhắc lịch mua hàng là rất lớn.

Chỉ với một kịch bản tự động hóa nhắc lịch, doanh nghiệp ecommerce dễ dàng nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng doanh thu một cách hiệu quả. Có phải bạn đã bỏ lỡ giải pháp siêu xịn sò đến từ Gobysend không? Đăng ký trải nghiệm miễn phí ngay!


1 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like