BLOG

Ứng dụng Marketing Automation cho ngành giáo dục: Tự động tăng tương tác và chăm sóc học viên hiệu quả

0 Shares
0
0
0

Kinh doanh giáo dục là lĩnh vực có tiềm năng rất lớn. Nhiều cơ sở giáo dục online/offline mới mở ra đem lại cho học viên nhiều lựa chọn nhưng cũng khiến cho việc tuyển sinh của mỗi đơn vị cũng đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Khi đã có được thông tin học viên tiềm năng (hay còn gọi là leads), các trung tâm còn gặp bài toán khó chốt sale đồng thời việc chăm sóc học viên trong quá trình học mất rất nhiều thời gian, công sức, nhân sự. 

Tin mừng là, Marketing Automation có thể giúp các trung tâm đào tạo giải quyết hiệu quả các vấn đề trên. Vậy ứng dụng Marketing Automation cho ngành giáo dục như thế nào? Cùng Gobysend bắt tay vào ứng dụng ngay!

Ngành giáo dục, đào tạo – miếng bánh lớn nhưng ngày càng cạnh tranh

Điểm đặc biệt của thị trường giáo dục so với các thị trường khác đó chính là nguồn khách hàng không bao giờ giảm. Mỗi năm có tới hàng trăm, hàng ngàn người phát sinh nhu cầu được học tập ở một khía cạnh mới. Đi cùng với đó, số lượng các trung tâm, trường học cũng ngày càng mở rộng. 

Thị trường lớn nhưng sự cạnh tranh không hề nhỏ. Các trung tâm đào tạo chạy đua với nhau trong việc quảng cáo đã khiến học viên tiềm năng gần như “bội thực”. Chi phí marketing ngày càng cao, chuyển đổi dù có tốt nhưng lợi nhuận thu về không được bao nhiêu.

Tại sao các trung tâm đào tạo nên ứng dụng Marketing Automation càng sớm càng tốt?

Các doanh nghiệp kinh doanh giáo dục thường sẽ gặp chung những bài toán trong việc chuyển đổi, chăm sóc học viên như:

– Thông tin học viên thu về nhiều nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao, gây tốn kém chi phí.

– Sale không có thời gian tư vấn học viên nhiều lần nếu chuyển đổi lần đầu không thành công.

– Bộ phận chăm sóc khách hàng mất quá nhiều công sức chăm sóc, theo sát từng học viên.

– Học viên bỏ dở khóa học giữa chừng, dẫn tới việc học tập kém hiệu quả, đồng thời không thể up-sell, cross-sell các khóa học khác.

Những vấn đề khó tưởng chừng phải mất rất nhiều thời gian để tối ưu đều có thể được giải quyết bằng giải pháp Marketing Automation – Gobysend. Gobysend giúp các trung tâm đào tạo chăm sóc, giữ chân học viên một cách tự động, giải phóng bộ phận sale, bộ phận chăm sóc khách hàng khỏi những công việc thủ công, lặp lại. Đồng thời, Gobysend cũng hỗ trợ tối ưu tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.

Ứng dụng giải pháp Marketing Automation – Gobysend cho ngành giáo dục, đào tạo

Trước tiên, Gobysend tích hợp đa nền tảng giúp trung tâm thu thập thông tin học viên từ website, CRM, Google Analytics,… và quản lý tại một chỗ, không còn phải lưu rải rác dẫn đến tình trạng mất, trùng, sai thông tin. Từ dữ liệu đã được tổng hợp và phân tích, Gobysend hỗ trợ doanh nghiệp tạo nên hồ sơ học viên 360 độ và tối ưu một cách hiệu quả hàng loạt các hoạt động tiếp theo.

Phân khúc học viên một cách chính xác

Muốn hoạt động marketing hiệu quả, phân loại học viên theo đúng nhóm phù hợp là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện. Phân khúc càng chính xác, cụ thể bao nhiêu thì các chiến dịch marketing mới có thể tiếp cận đúng người, đúng thời điểm, thông điệp càng cá nhân hóa. Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi càng được tối ưu.

7

Ví dụ, đối với một trung tâm tiếng Anh, học viên có thể được phân khúc theo các nhóm như:

Chân dung học viên: Học sinh cấp 3 cần luyện Ielts để chuẩn bị cho du học; sinh viên năm cuối muốn rèn luyện kỹ năng để ra trường/ứng tuyển tại tập đoàn quốc tế; người đi làm cần cải thiện khả năng giao tiếp để đáp ứng nhu cầu công việc,… 

Khóa học quan tâm: Dành cho người mất gốc, IELTS Intensive , IELTS Foundation,…

Mục tiêu học tập: IELTS 8.0, IELTS 7.0, IELTS 6.5+, giao tiếp tốt,…

Khi học viên được phân khúc, bằng cách gửi tới những nội dung họ đang kỳ vọng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng “điều hướng” họ tiến gần về phía mình hơn, chẳng hạn từ đọc email đến đăng ký tham gia sự kiện, tư vấn, học thử,… tăng gắn kết giữa học viên và đơn vị đào tạo – cái gốc bền vững của phát triển doanh thu.

Tự động hóa chăm sóc hàng nghìn học viên đang theo học, giúp tiết kiệm thời gian, công sức

Đối với lĩnh vực giáo dục, các trung tâm phải chăm sóc, theo sát học viên trong một thời gian dài. Nếu chăm sóc một cách thủ công như gửi email, nhắn tin, gọi điện mỗi ngày để nhắc học viên lịch học, lịch thu phí, ưu đãi sắp hết hạn,… thì bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Thậm chí trung tâm phải thuê thêm nhân sự.

Với Gobysend, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự động hóa việc chăm sóc hàng nghìn học viên đang theo học thông qua Email, SMS, Zalo ZNS, thông báo đẩy, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tăng lượng học viên trung thành.

Tăng tương tác giữa học viên và trung tâm đào tạo: Tự động gửi thông điệp chào mừng tham gia khóa học, nhắc nhở thời gian khai giảng khóa học, lịch thu phí, cảm ơn sau khi học viên hoàn thành khóa học,…

Hỗ trợ tương tác giữa giảng viên – học viên: Tự động nhắc nhở tham gia buổi học hàng tuần, nhắc nhở lịch kiểm tra, thông báo nghỉ học, giải đáp thắc mắc,…

Tạo động lực học tập cho học viên: Tự động gửi thông điệp giới thiệu khóa học phù hợp khi học viên sắp kết thúc khóa học hiện tại, cập nhật kết quả học tập, chia sẻ tài liệu theo giai đoạn phù hợp,…

Tự động nuôi dưỡng học viên tiềm năng giúp tăng tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Trường hợp thông tin học viên thu về nhiều nhưng chuyển đổi lần đầu không thành công, sale không có khả năng bám đuổi trong thời gian dài, Gobysend hỗ trợ doanh nghiệp tự động nuôi dưỡng tập khách hàng này một cách hiệu quả.

Sau khi phân khúc học viên thành các nhóm theo chân dung, khóa học quan tâm, hay mục tiêu,… doanh nghiệp có thể xây dựng được loạt kịch bản tự động hóa việc nuôi dưỡng học viên tiềm năng ở các giai đoạn.

Ví dụ:

Nhóm học viên tiềm năng mất gốc tiếng Anh: Cảm ơn đã dành thời gian tư vấn, gửi bài test => Trả kết quả bài test, gửi tặng tài liệu cho người mất gốc => Gửi chương trình ưu đãi.

Nhóm học viên tiềm năng đặt mục tiêu IELTS 6.5+: Cảm ơn đã dành thời gian tư vấn => Gửi tài liệu, lộ trình học dự kiến => Mời tham gia sự kiện, buổi học thử => Gửi chương trình ưu đãi.

Trong mỗi Email, SMS, Zalo ZNS,… gửi đến học viên tiềm năng, khi chèn link, button chứa đường link tới website, landing page,… doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá hay tự động gắn thẻ, phân khúc để triển khai các hoạt động marketing phù hợp.

Cá nhân hóa và gửi thông điệp phù hợp với hành trình, mối quan tâm của học viên

Gobysend cho phép doanh nghiệp tương tác với học viên đa kênh bằng các thông điệp mang tính cá nhân hóa cao. Nếu các nền tảng khác chỉ hỗ trợ doanh nghiệp cá nhân hóa tên khách hàng, thông tin liên lạc thì với Gobysend, toàn bộ thông tin, hành vi của học viên đã được tổng hợp đều có thể được cá nhân hóa.

Chính nhờ điều đó, doanh nghiệp có thể triển khai chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc hiệu quả, sát với nhu cầu, mối quan tâm của học viên tại từng giai đoạn trong hành trình. Như lẽ tất yếu, doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi thành công học viên tiềm năng, giữ chân được học viên trung thành.

Chấm điểm học viên tiềm năng, chốt sale đúng thời điểm

Tính năng chấm điểm học viên của Gobysend giúp doanh nghiệp đánh giá tiềm năng chuyển đổi của lead từ đó đưa ra chương trình chăm sóc, lựa chọn chốt sales đúng thời điểm mà không cần lãng phí thời gian hay bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

Doanh nghiệp có thể chấm điểm học viên tiềm năng qua các tiêu chí:

Nhân khẩu học: Tỉnh/thành phố, thu nhập, nghề nghiệp, độ tuổi,…

Hành vi tương tác: Truy cập website, làm bài test, mở email, click link trong email, phản hồi tin nhắn, đã nghe tư vấn hết,…

Lịch sử giao dịch: Đã đăng ký khóa học, giới thiệu bạn bè,…

Theo dõi, báo cáo và tối ưu hóa các chiến dịch

Hệ thống Gobysend tự động theo dõi và đo lường chi tiết các chỉ số chuyển đổi trong hành trình khách hàng. Ngay lập tức, doanh nghiệp có thể thấy được tương quan về tỷ lệ chuyển đổi giữa các kênh khác nhau và điều chỉnh để tối ưu hiệu quả.

Như vậy, với Marketing Automation mà cụ thể ở đây là Gobysend, doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc, nuôi dưỡng hàng nghìn học viên một cách tự động, hiệu quả. Đồng thời, gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như tối ưu hóa quy trình chuyển đổi. 

Đối thủ không vì bạn đi chậm mà dừng bước. Học viên cũng sẽ không vì sự chần chừ của bạn mà ở lại lâu hơn. Đăng ký tư vấn để chuyên gia giải đáp, hỗ trợ và demo sản phẩm ngay!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like