BLOG

Tự động hóa việc chăm sóc và giữ chân khách hàng – “vắc-xin sống khỏe” cho chuỗi cửa hàng thời trang

0 Shares
0
0
0

Thị trường thời trang Việt đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Giữa hàng nghìn brand từ local cho đến quốc tế, người tiêu dùng dễ dàng mua hàng không chỉ trong nước mà còn dễ dàng đặt hàng từ nước ngoài với thời gian cực ngắn. Vì vậy, thu hút được khách hàng đã khó, việc gắn kết và giữ chân càng khó hơn. Khách hàng thời trang có quá nhiều sự lựa chọn, chạy theo xu hướng và ra quyết định dựa vào cảm xúc. Bên cạnh việc đầu tư thiết kế, phát triển mẫu mã mới thì tối ưu trải nghiệm, chăm sóc khách hàng tự động bằng giải pháp Marketing Automation – Gobysend chính là một trong số những cách nhanh nhất để gia tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu thời trang. 

Cụ thể, ứng dụng Gobysend vào hoạt động của shop thời trang như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Thương hiệu thời trang cạnh tranh yếu vì điều gì?

Khi phát triển một cửa hàng hoặc một chuỗi cửa hàng thời trang, việc bị “lép vế” trước đối thủ, khó chuyển đổi hay giữ chân khách hàng không hẳn nằm ở sản phẩm mà thường do những nguyên nhân dưới đây.

Sự gắn kết của thương hiệu và khách hàng lỏng lẻo

Khách hàng thời trang, đặc biệt là nữ thường quyết định dựa trên cảm xúc. Nếu thương hiệu không xuất hiện thường xuyên hoặc bỏ lỡ giây phút “quyết định” sẽ mất cơ hội bán được hàng. Lúc này, khách hàng có thể đã ghé thăm cửa hàng, website của một thương hiệu khác và thanh toán sản phẩm mà họ tiếp cận được.

Lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhưng khó quản lý dẫn đến bỏ phí

Một đặc điểm dễ nhìn thấy ở ngành thời trang đó là khách hàng inbox hỏi giá, truy cập website hay tình cờ ghé cửa hàng thử sản phẩm rất nhiều. Tuy nhiên, tỷ lệ thoát nhiều, phần lớn khách hàng không phát sinh order từ những lần truy cập đầu tiên. Và nếu khách hàng không order, các shop không thể định danh, quản lý thông tin để tiếp tục nuôi dưỡng hay triển khai các hoạt động phù hợp để chuyển đổi.

Sự phối hợp giữa kênh online và cửa hàng offline chưa xuyên suốt

Phần lớn các shop thời trang chưa có giải pháp quản lý thông tin đồng nhất giữa online & offline để đem lại trải nghiệm mua sắm hiệu quả. Ở mỗi kênh, mỗi điểm chạm khác nhau, nhân viên tư vấn không có thông tin về lịch sử hành vi, nhu cầu, sở thích của khách hàng. Cuối cùng, khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hoặc đáng lẽ giá trị đơn hàng sẽ lớn hơn rất nhiều nếu tư vấn đúng nhu cầu, gợi ý, đề xuất đúng sản phẩm.

Trải nghiệm khách hàng thiếu cá nhân hóa, khó chuyển đổi

“60% khách hàng rời bỏ bạn ngay nếu trải nghiệm không tốt”. 

Số lượng khách hàng tiềm năng lớn (leads) nhưng do không phân loại được khác nhau theo nhu cầu, hành vi, vv…nên shop thời trang thường gửi thông điệp GIỐNG NHAU đến hàng loạt khách hàng. Khi thông điệp thiếu sự cá nhân hóa (không đúng sản phẩm khách hàng quan tâm, gợi ý sản phẩm không liên quan, gửi thông điệp sai người,…), khách hàng không có động lực thực hiện các hành động như click link, truy cập website, đến cửa hàng hay mua sản phẩm. Cuối cùng tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu thấp.

Tư vấn, chăm sóc khách hàng sau bán một cách thủ công mất rất nhiều thời gian, công sức

Như đã đề cập ở trên, lượng khách hàng tiềm năng lớn, nhân viên tư vấn một cách thủ công sẽ rất mất thời gian, công sức. Nếu không được đào tạo kỹ, thường xuyên quá tải, nhân viên rất dễ mắc sai lầm hoặc để lại ấn tượng xấu, vuột mất khách.

Sau khi tư vấn xong, nếu khách hàng không mua, shop tiếp tục không có thời gian nuôi dưỡng mà chỉ tác động với những email, tin nhắn gửi hàng loạt, khó gắn kết với khách hàng dẫn đến tỷ lệ “dứt áo ra đi” cao.

Tất cả những vấn đề tưởng chừng rất khó ở bên trên đều có thể được giải quyết, tối ưu một cách hiệu quả với phần mềm chăm sóc khách hàng và marketing tự động hóa Gobysend. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ứng dụng Gobysend vào hoạt động của shop thời trang.

Khó khăn trong việc tối ưu chuyển đổi, giữ chân khách hàng, thương hiệu có cần ứng dụng Marketing Automation?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng xem giải pháp chăm sóc khách hàng và marketing tự động hóa Gobysend có thể giúp doanh nghiệp giải quyết loạt bài toán trên như thế nào.

Gobysend giúp quản lý thông tin khách hàng từ tất cả các kênh trên một nền-tảng-duy-nhất, tạo trải nghiệm xuyên suốt giữa kênh online và offline

Gobysend tổng hợp dữ liệu khách hàng của shop thời trang từ tất cả các kênh bán hàng về một nền tảng duy nhất. 

  • Các cửa hàng offline
  • Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Phần mềm quản lý đơn hàng: Haravan, Kiotviet, Sapo,…
  • Web admin, CRM, Messenger, file excel,… 
  • Influencer, KOLs

Từ dữ liệu này, Gobysend giúp thương hiệu tạo nên hồ sơ khách hàng 360 độ, không bỏ sót một hành vi tương tác hay thông tin nào và tạo nên trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng khi tương tác với thương hiệu dù ở kênh online hay offline. Do có đầy đủ dữ liệu, nhu cầu, khi tư vấn khách hàng ở kênh nào, nhân viên có thể tư vấn đúng nhu cầu, biết được sở thích và đưa ra các gợi ý phù hợp và thành công tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng với các thông điệp cá nhân hóa

Tiếp tục dựa trên thông tin, nhu cầu, hành vi, lịch sử mua hàng của khách hàng đã được tổng hợp, thương hiệu có thể phân nhóm khách hàng một cách chính xác, linh hoạt. Khi việc phân nhóm đã được tối ưu, thương hiệu có thể tiếp cận từng khách hàng với thông điệp cá nhân hóa. Từ đó, dễ dàng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi mà không cần bỏ quá nhiều công sức.

Ví dụ với nhóm khách hàng nữ, sống tại Hà Nội, quan tâm đến váy công sở, thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng bằng các thông điệp cá nhân hóa ở tất cả các kênh với các hoạt động như:

  • Gợi ý bộ sưu tập váy công sở mới, đề xuất sản phẩm phù hợp với thời tiết Hà Nội
  • Tặng ưu đãi giảm 20% khi mua từ 2 sản phẩm, ưu đãi sản phẩm khách hàng đã inbox hỏi giá nhưng chưa mua,…
  • Remarketing bằng cách quảng cáo Facebook sản phẩm khách hàng đã xem trên website
  • Nhắc nhở thanh toán sản phẩm có trong giỏ hàng
  • Đề xuất các sản phẩm phù hợp khi kết hợp cùng với bộ váy khách hàng đã thêm vào giỏ hàng

Tăng cường sự gắn kết với khách hàng, không bỏ lỡ cơ hội chốt sale

Gobysend hỗ trợ thương hiệu tương tác đa kênh với khách hàng (website, email, SMS, Zalo, Messenger,…). Cùng với việc phân khúc, nghiên cứu hành trình mua sắm của khách hàng, shop thời trang có thể tiếp cận, gửi thông điệp đến khách hàng đúng lúc, đúng người để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội chốt sale nào. 

Để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn, Gobysend còn giúp doanh nghiệp tự động gửi lời chúc, ưu đãi dành cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, 8/3, 20/10, năm mới,…. Khi sự gắn kết đủ bền chặt, khách hàng sẽ ở lại và trung thành với thương hiệu trong thời gian dài. Như vậy, thương hiệu có thể tự động tăng doanh thu mà không cần bỏ ra nhiều chi phí tìm kiếm khách hàng mới.

Tự động hóa nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng và gia tăng khách hàng trung thành với các kịch bản tự động

Một trong số những tính năng nổi bật nhất của Gobysend chính là giúp thương hiệu tự động nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng đa kênh bằng các kịch bản chăm sóc sâu, không giới hạn.

Với Gobysend, thương hiệu có thể tự động hóa chăm sóc hàng nghìn khách hàng trở lên thông qua email, SMS, Zalo ZNS, thông báo đẩy,… mà nhân sự không cần tốn công sức trực chat 24/24, mất thời gian thực hiện các thao tác thủ công. Một số kịch bản tự động chăm sóc các shop thời trang có thể áp dụng:

  • Bám đuổi khách hàng ngay khi khách truy cập vào website, cửa hàng của bạn để kích thích quay lại nhiều lần tiếp theo
  • Tự động thông báo tình trạng đơn hàng: xác nhận đặt hàng, shipper đang giao, xác nhận đã giao thành công, vv…
  • Tự động gửi tin nhắn cảm ơn và xin feedback về sản phẩm.
  • Tự động gửi tặng voucher giảm giá khi khách mua hàng lần 2, lâu không mua hàng lại, tổng giá trị đơn hàng tích lũy đạt đủ 1 giá trị nhất định, đến sinh nhật khách hàng,…

Như vậy, Gobysend hỗ trợ thương hiệu thời trang tối ưu một loạt hoạt động để tăng doanh thu một cách hiệu quả. Việc ứng dụng công cụ Marketing Automation như Gobysend là điều cần thiết nếu thương hiệu muốn gia tăng sức cạnh tranh hiệu quả.

Hiện tại, Gobysend đang triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp “Đối đầu thách thức – bứt tốc sau dịch”, tặng ngay 2 tháng sử dụng phần mềm và triển khai miễn phí hệ thống chăm sóc khách hàng tự động dành cho 20 khách hàng đăng ký đầu tiên.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí và nhận ngay quà tặng doanh nghiệp trị giá 10 triệu đồng từ Gobysend ngay!


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like