BLOG

Tăng 10 – 15% doanh thu bằng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

0 Shares
0
0
0

Theo Forbes, 80% người dùng có xu hướng mua hàng từ những doanh nghiệp đầu tư vào việc xây dựng trải nghiệm. McKinsey thì chỉ ra rằng, trung bình các thương hiệu cải thiện trải nghiệm khách hàng sẽ tăng 10-15% doanh thu và giảm 15-20% chi phí.

Khách hàng ưu tiên trải nghiệm tích cực hơn tất cả những điều khác. Do đó, tối ưu trải nghiệm khách hàng đang trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu từ việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Cùng Gobysend tìm hiểu ngay những cách dưới đây.

Cá nhân hóa quảng cáo

Quảng cáo cá nhân hóa giúp cải thiện mức độ phù hợp của quảng cáo với người dùng và tăng Tỷ suất hoàn vốn (Return On Investment – ROI – hiệu suất đầu tư hiệu quả trên từng kênh) cho doanh nghiệp. Để có thể cá nhân hóa quảng cáo, doanh nghiệp cần tập trung phân tích các dữ liệu như:

  • Sở thích khách hàng
  • Dữ liệu người dùng
  • Lựa chọn, sáng tạo nội dung quảng cáo phù hợp

Yếu tố cốt lõi của quảng cáo cá nhân hóa là: Đúng người (đúng khách hàng mục tiêu), đúng thời điểm (có phát sinh nhu cầu với sản phẩm), đúng nội dung (content), đúng hình thức (kênh truyền tải phù hợp).

Cá nhân hóa Email

Email là kênh marketing đem lại hiệu quả cao với chi phí thấp (ROI cao so với các kênh khác). Tỉ lệ trung bình các email tiếp thị cá nhân hóa được mở là 18,8% trong khi email không cá nhân hóa là 13,1%. 94% chuyên gia tiếp thị và tâm lý khách hàng cho rằng việc cá nhân hóa email là vô cùng quan trọng.

Bạn có thể áp dụng những cách sau để cá nhân hóa email:

  • Thêm tên khách hàng vào tiêu đề thư: Tiêu đề email được cá nhân hóa được mở nhiều hơn tới 26% so với các email thông thường khác.
  • Cá nhân hóa ưu đãi: Doanh nghiệp nên sử dụng dữ liệu khách hàng (giới tính, vị trí, lịch sử giao dịch,…) để tạo nội dung ưu đãi riêng cho các nhóm khách hàng khác nhau.
  • Cá nhân hóa lời nhắc giỏ hàng bị bỏ quên: Theo ước tính, 65% giỏ hàng bị bỏ rơi có thể được lấy lại trong vòng 24 giờ bằng cách gửi email nhắc nhở tới khách hàng. Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi khi cá nhân hóa lời nhắc giỏ hàng bị bỏ quên dựa trên dữ liệu khách hàng đã được thu thập trước đó.

Gợi ý những sản phẩm phù hợp với khách hàng

Với công cụ Marketing Automation có khả năng tracking hành vi trên nhiều kênh như Gobysend, bạn có thể đưa ra gợi ý các sản phẩm phù hợp trong hành trình của khách hàng như:

  • Khi click vào một sản phẩm
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Xem lại các sản phẩm trong trang giỏ hàng
  • Đã thanh toán thành công và chuyển qua Thank-you page

Việc gửi các đề xuất sản phẩm có liên quan cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và tăng giá trị trọn đời của khách hàng. 

Gửi tin nhắn tự động hoặc email khi khách hàng thực hiện 1 hành động

Bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn live chat, email khi khách hàng thực hiện bất kỳ một thao tác nào như: hoàn thành đơn hàng đầu tiên, xem hết một video quảng cáo,… để cung cấp các thông tin hữu ích.

Các “wow – moment” (thời điểm khách hàng cảm thấy bất ngờ một cách “đáng yêu” về thương hiệu) là mẹo kết nối hiệu quả giữa thương hiệu và khách hàng, giúp khách hàng ghi nhớ bạn lâu hơn và khả năng chuyển đổi cao hơn. Hãy lưu ý điều này khi thiết kế các thông điệp cho khách hàng nhé.

Gobysend là công cụ Marketing Automation hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm khách hàng theo một hành trình xuyên suốt từ cá nhân hóa quảng cáo, email cho đến gợi ý những sản phẩm phù hợp, gửi tin nhắn tự động hoặc email khi khách hàng thực hiện 1 hành động cụ thể,…


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like