BLOG

Gợi ý thiết kế automated email hiệu quả

0 Shares
0
0
0

Automated email là cách tuyệt vời để loại bỏ giúp bạn một số công việc thủ công trong khi vẫn thu hút khách hàng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để thiết kế được automated email mang tính cá nhân hóa cao và đạt hiệu quả? Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu.

1. Thiết kế giao diện phù hợp với thương hiệu của bạn

Chọn bảng màu và phông chữ tương tự như trên trang web của bạn. Thêm hình ảnh có liên quan để giới thiệu các sản phẩm mới hoặc gửi đến cho khách hàng cái nhìn hậu trường về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể gửi các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa để gợi ý cho khách hàng của bạn các mặt hàng mà họ sẽ quan tâm.

Với công cụ thiết kế email của Gobysend, bạn có thể tự do thiết kế những mẫu email theo ý muốn để tăng nhận diện thương hiệu với khách hàng.

2. Tất cả mọi người đều có thể truy cập được vào email của bạn

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số người khuyết tật tương ứng với khoảng 15% dân số thế giới, có khoảng 110-190 triệu người gặp khó khăn rất lớn về chức năng hoạt động. Tỷ lệ khuyết tật có khuynh hướng ngày càng gia tăng, do sự lão hóa dân số và sự gia tăng toàn cầu về tình trạng các bệnh lý mạn tính.

Điều quan trọng là phải lựa chọn các thiết kế cho phép người khuyết tật truy cập, nhận thức và tương tác với tất cả nội dung của bạn. Một email đẹp nhưng không thể truy cập được có thể tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn và bạn có thể sẽ mất một bộ phận khách hàng quan trọng.

Ví dụ: khi chọn kích thước phông chữ, hãy thử áp dụng nguyên tắc “chiều dài cánh tay” (“arm’s length”) cho thiết bị di động. Gửi một bản test tới điện thoại của bạn, sau đó giữ nó ngang tầm tay để xem nội dung có còn đọc được không. Nếu không, hãy xem xét tăng kích thước và độ đậm của phông chữ.

Bạn có thể tham khảo các công cụ và tài nguyên, như WebAIM, chỉ cho bạn cách những người khuyết tật khác nhau sẽ nhận được email của bạn. Họ có trình mô phỏng cho screen reader, khả năng hiển thị thấp, chứng khó đọc và mất tập trung. Trình kiểm tra độ tương phản của họ giúp bạn kiểm tra khả năng đọc của văn bản, đường links và các nút trên các màu nền khác nhau.

3. Chú ý đến cấu trúc email

Cách sắp xếp từ ngữ trên một trang cũng quan trọng như chính các từ đó. Bố cục bạn đang sử dụng có phù hợp với loại thông tin bạn đang trình bày không? Mọi thứ sẽ trông như thế nào trên điện thoại? Đây là tất cả các thành phần quan trọng cần xem xét khi xây dựng email của bạn.

Bố cục một cột thường là lựa chọn tốt nhất cho các tin nhắn ngắn, đơn giản, trong khi bố cục nhiều cột tốt cho nội dung hình ảnh và văn bản nặng hơn. Và nếu email của bạn có các đoạn văn dài, hãy cân nhắc sử dụng tiêu đề để sắp xếp nội dung liên quan và làm cho email của bạn dễ đọc hơn.

4. Nhân cách hóa thông điệp của bạn

Nghĩ về thương hiệu của bạn như một con người có thể giúp bạn tạo nội dung thật tự nhiên. Bởi lẽ, chẳng ai có hứng thú đọc một email rõ ràng đã được tạo một cách tự động và không có tí chút nào cảm xúc trong đó. Thực hiện cá nhân hóa nội dung (ví dụ sử dụng merge tags) là một cách hay để loại bỏ một số cảm giác đó của người dùng, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập trạng thái mặc định cho những người đăng ký chưa cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ (nếu không là sẽ “toang” lắm đấy).

5. Lập thời gian biểu để thực hiện cập nhật định kỳ

Các email của bạn sẽ tự động chạy miễn là đáp ứng được các điều kiện của chúng, vì vậy, bạn nên dành một chút thời gian để thực hiện đánh giá chúng sau mỗi khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng trình kích hoạt gửi của bạn luôn phù hợp với mỗi giai đoạn của chiến dịch và cho phép bạn thực hiện thay đổi đối với bất kỳ nội dung nào cần được cập nhật ngay.

Nguồn: mailchimp.com


0 Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like